xs
xsm
sm
md
lg

“อุรุกวัย-เกาหลีใต้” สมานฉันท์ เจ๊าจืดไร้สกอร์ 0-0 แบ่งทีมละแต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“จอมโหด” อุรุกวัย ยักษ์ใหญ่จากทวีปอเมริกาใต้ ทำอะไร “โสมขาว” เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชียไม่ได้ สุดท้ายเสมอกันไปแบบสมานฉันท์ 0-0 ประเดิมบอลโลก 2022 ด้วยการแบ่งแต้ม

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกมคู่ที่สองเป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอช “จอมโหด” อุรุกวัย ยอดทีมจากทวีปอเมริกาใต้ ลงสนามพบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชีย

อุรุกวัย ภายใต้การคุมทีมของ ดิเอโก อลอนโซ เกมนี้วาง ดาร์วิน นูเญซ ประสานเกมรุกร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟาคุนโด เปลิสตรี โดยมี เฟเดริโก บัลเบร์เด, โรดริโก เบนทานเคอร์ และ มาติอัส เวชิโน คุมแดนกลาง

ด้าน เกาหลีใต้ ของกุนซือ เปาโล เบนโต นำทัพมาโดย ซน เฮือง-มิน หัวหอกจากสเปอร์ส ที่ต้องใส่หน้ากากลงเล่นจากการไปผ่าตัดที่ดวงตา ส่วนกองหน้าตัวเป้าใช้บริการ ฮวาง อุย-โจ ขณะที่แนวรับมี คิม มิน-แจ ปราการหลังจากนาโปลี เป็นแกนหลัก

เกาหลีใต้ ออกสตาร์ทในช่วง 15 นาทีแรก อย่างดุดัน ไล่เพรสใส่ อุรุกวัย อย่างหนัก เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ยังหาโอกาสทำประตูเน้นๆ ไม่ได้ แม้ “จอมโหด” จะเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีใครทำสกอร์กันได้ หมด 45 นาทีแรกเสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลังรูปเกมยังค่อนข้างสูสี เป็นอุรุกวัยที่ครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ในจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ เกาหลีใต้ อาศัยเกมโต้กลับได้ลุ้นหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำประตูได้เช่นกัน

หมดเวลาการแข่งขันน 90 นาที อุรุกวัย เสมอกับ เกาหลีใต้ ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนนประเดิมฟุตบอลโลก 2022


กำลังโหลดความคิดเห็น