xs
xsm
sm
md
lg

"เกาหลีใต้" เครียดหนัก "ซน" ผ่าตัดตาซ้าย ไม่ชัวร์ได้ลุยบอลโลก 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพลจากแดนกิมจิ ทีมชาติเกาหลีใต้ มีอันต้องเครียดหนัก เมื่อ ซน เฮือง-มิน หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีมได้รับบาดเจ็บเบ้าตาแตกจากเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ต้นสังกัดของเขาเก็บชัยเหนือคู่แข่ง 2-1

จังหวะดังกล่าวศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ปะทะกับ ชานเซล เอ็มเบมบา ปราการหลังของทีมโอลิมปิก มาร์กเซย ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก

ล่าสุด "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศว่า ซน เฮือง-มิน เบ้าตาซ้ายแตก จะต้องเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่กี่วันนี้ และยังไม่มีกำหนดการที่ตายตัว่วาเขาจะหายทันก่อนฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์หรือไม่

"เรายืนยันได้ว่า ซน เฮือง-มิน จะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษารอยแตกร้าวบริเวณดวงตาด้านซ้ายของเขา นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรกจากชัยชนะในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เหนือ โอลิมปิก มาร์กเซย"

"ทั้งนี้ หลังการผ่าตัด ซน จะเริ่มฟื้นฟูร่างกายกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเรา และเราจะอัพเดตเพิ่มเติมให้ทุกคนได้ทราบในเวลาที่เหมาะสม" ทีมไก่เดือยทอง ออกแถลงการณ์

จากการที่ ซน เฮือง-มิน ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ดวงตาด้านซ้าย และมีเวลาฟื้นฟูอีกเล็กน้อยก่อนจะถึงฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ เกาหลีใต้ ต้องเครียดอย่างหนักว่าเจ้าตัวจะหายทันไปลุยเวิลด์ คัพ ครั้งนี้หรือไม่ เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วัน

ทั้งนี้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ทีมชาติเกาหลีใต้ ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ โปรตุเกส, อุรุกวัย และกานา โดยจะลงเล่นเกมแรก รอบแบ่งกลุ่ม พบ อุรุกวัย วันที่ 24 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ กานา วันที่ 28 พฤศจิกายน และปิดท้าย พบ โปรตุเกส วันที่ 2 ธันวาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น