xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเวอร์พูล" ยิงไม่พอ เชือด "นาโปลี" 2-0 จบรองแชมป์กลุ่มชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเชือด นาโปลี 2-0 ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาจบแชมป์กลุ่ม แต่ยังเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ "อัซซูร่า" นาโปลี

นาโปลี ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี มาเยือนด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ชนะรวดรวดมา 13 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ส่วน ลิเวอร์พูล เพิ่งจะพ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์

ปรากฎว่าเกมนี้ นาโปลี มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากการลูกโหม่งของ เลโอ ออสติการ์ด แต่ถูก VAR ริบประตูเพราะเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

สุดท้ายกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็นโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงจ่อๆเข้าไป ในนาทีที่ 86

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+7 เจ้าถิ่นลิเวอร์พูล มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โหม่งเช็ดไปให้ ดาร์วิน นูเญซ แหย่เท้ายิง 1 หลาเข้าไปง่ายๆ และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

แม้ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านเฉือนชนะนาโปลี ไปด้วยสกอร์ 2-0 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม โดย "หงส์แดง" ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม ส่วน นาโปลี ถึงจะเสียสถิติชนะรวด แต่ก็เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

-----------------

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565

กลุ่ม เอ
ลิเวอร์พูล (รองแชมป์) 1-0 นาโปลี (แชมป์
เรนเจอร์ส 1-3 อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ยูโรปา)

กลุ่ม บี
เลเวอร์คูเซน (ยูโรปา) 0-0 คลับ บรูซ (รองแชมป์)
เอฟซี ปอร์โต (แชมป์) 2-1 แอตเลติโก มาดริด

กลุ่ม ซี
บาเยิร์น มิวนิก (แชมป์) 2-0 อินเตอร์ มิลาน (รองแชมป์)
วิคตอเรีย พิลเซน 2-4 บาร์เซโลนา

กลุ่ม ดี
โอลิมปิก มาร์กเซย 1-2 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (แชมป์)
สปอร์ติง ลิสบอน 1-2 ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต (รองแชมป์)


กำลังโหลดความคิดเห็น