xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าภาพไม่ปลื้ม! “ฟีฟ่า” แถลงงดจำหน่ายแอลกอฮอล์รอบสนามเวิลด์ คัพ 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกมาประกาศยืนยันห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดบริเวณหน้าสนามแข่งขันที่เป็นสังเวียนใช้จัดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดฟุตบอลโลก 2022 ออกมาเผยว่า ราชวงศ์ของประเทศกาตาร์ ไม่ปลื้มที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แม้จะเป็นแค่ในบริเวณแฟนโซน หลังก่อนหน้านี้ พวกเขาอนุโลมให้มีการขายได้ก่อนและหลังแมตช์แข่งขัน แต่ในสนามจะไม่มีการจำหน่ายในทุกกรณี

ก่อนที่ล่าสุด ฟีฟ่า จะออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากการหารือระหว่างเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพ และทางฟีฟ่า พวกเราตัดสินใจที่จะอนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แค่ในฟีฟ่า แฟน เฟสต์ และสถานที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น โดยเราจะถอนจุดจำหน่ายเบียร์ออกจากรอบสนามที่ใช้จัดการแข่งขันของกาตาร์”

“เรื่องนี้ไม่มีผลกระทบต่อการขายเบียร์แบบไม่มีแอลกอฮอล์ หรือ บัด ซีโร่ ที่จะยังคงวางจำหน่าย ณ สนามแข่งขันในฟุตบอลโลกทุกแห่งของกาตาร์ เจ้าภาพ และ ฟีฟ่า จะดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่ารอบๆ สนาม และบริเวณโดยรอบสามารถมอบประสบการณ์ที่สนุกสนาน และน่าพึงพอใจสำหรับแฟนบอลทุกคน” แถลงการณ์จากฟีฟ่า

ทั้งนี้ สถานที่ที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ คือ บริเวณบ็อกซ์วีไอพีในสนามแข่งขัน ซึ่งค่าบัตรเข้าชมในโซนนี้อยู่ที่ 18,850 ปอนด์ หรือประมาณ 8 แสนบาท รวมไปถึงบริเวณรอบๆ อ่าวประเทศกาตาร์ ที่มีเรือสำราญมาจอดคอยให้บริการ


กำลังโหลดความคิดเห็น