xs
xsm
sm
md
lg

“ประวิตร” แสดงความยินดี คนไทยดูบอลโลกครบ 64 แมตช์ พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับคนไทยทั้งประเทศ ที่กำลังจะได้รับชมฟุตบอลโลก 2022 แบบฟรีๆ ครบทั้ง 64 แมตช์ ชื่นชมการกีฬาแห่งประเทศไทย ประสานงานได้อย่างสุดยอด พร้อมขอบคุณคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รวมทั้ง กสทช. และภาคเอกชนที่สนับสนุนให้ทุกอย่างบรรลุไปด้วยดี

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 65 พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม.เปิดเผยว่า ได้รับทราบกระแสแฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศ มีความรู้สึกพอใจ และดีใจอย่างยิ่ง ที่จะได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ ครบทั้ง 64 นัด ได้ทันเวลา ผ่านฟรีทีวี ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 65 นี้ พร้อมกับแฟนบอลประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบนโยบายให้ กกท. (ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.) ประสานงาน กับตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) จนได้ข้อยุติแล้วในวันนี้

สำหรับดีลดังกล่าวใช้งบประมาณสำหรับลิขสิทธิ์ไปทั้งหมดเบ็ดเสร็จรวมค่าภาษีอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท ภายหลังจากการเจรจาต่อรอง สามารถประหยัดงบประมาณไป 200 ล้านบาท (จากเดิมลิขสิทธิ์ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กสทช.และมีภาคเอกชนของไทย ให้การสนับสนุนร่วมด้วย ตามที่ กกท.ได้เสนอข่าวไปแล้ว

พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความยินดีกับคนไทยทั้งประเทศ ที่กำลังเฝ้ารอโอกาส ที่จะได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ผ่านช่องฟรีทีวี ในครั้งนี้ และได้กล่าวขอบคุณ กกท. ที่สามารถประสานงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสำเร็จ พร้อมทั้งได้ขอบคุณ กสทช. และภาคเอกชนที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ เป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล (ไอโอซีเมมเบอร์) ที่ช่วยประสานงานกับประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กระทั่งประสบความสำเร็จ ด้วยดี


กำลังโหลดความคิดเห็น