xs
xsm
sm
md
lg

“อินเตอร์เนชันแนล คราวน์” หวนสู่แอลพีจีเอฤดูกาล 2023

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกกอล์ฟทีมหญิงแมทช์เพลย์รายการ อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ เตรียมหวนสู่แอลพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาล 2023 ในชื่อรายการ “ฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์” ชิงชัยที่สนามทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคมปีหน้า โดยมีฮันฮวา บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ นับเป็นการกลับสู่โปรแกรมการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง ตั้งแต่ปี 2018

โดยรูปแบบการแข่งขันยังคงใช้รูปแบบเดิม นำเอานักกอล์ฟหญิงมือดีที่สุดจาก 8 ทีมตัวแทนชาติต่าง ๆ ทั่วโลก ทีมละ 4 คน จากอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟหญิง ที่อยู่ในอันดับโลกสูงสุด 4 อันดับแรกของแต่ละประเทศ โดยเริ่มนับจากวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022 หลังจบการแข่งขันรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ไปจนกระทั่งสิ้นสุดวันที่ 2 เมษายน 2023 หลังจบรายการ พาลอส เวร์เดส แชมเปียนชิพ ซึ่งนักกอล์ฟทั้งหมด 32 คน จำนวน 8 ทีมจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ในปี 2023 นั้น จะแข่งในรูปแบบแมทช์เพลย์ เล่น 4 วัน โดยในสามวันแรก วันพฤหัสบดี วันศุกร์ และ วันเสาร์ จะเล่นแบบโฟร์บอล ส่วนในวันสุดท้าย วันอาทิตย์ จะปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบใหม่ใหม่ โดย 2 อันดับแรกของแต่กลุ่ม จะเล่นในรอบรองชนะเลิศ 2 แมทช์ในช่วงเช้าแบบแมทช์เดี่ยว 2 แมทช์ และ โฟร์ซัมส์อีก 1 แมทช์ โดยทีมที่ชนะ จะได้เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่าย ส่วนทีมที่แพ้ จะไปแข่งขันแมทช์ชิงอันดับ 3 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 แข่งขันในรูปแบบเดียวกันกับในรอบรองชนะเลิศ

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟทีมหญิงอินเตอร์เนชันแนล คราวน์ จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2014 ที่เคฟส์ วัลเลย์ กอล์ฟ คลับ ในรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทีมสเปน ซึ่งประกอบด้วย การ์โลตา ชีกานดา, อาซาฮารา มูนญอซ, เบเลน โมโซ และ เบอาตรีซ เรการี สร้างประวัติศาสตร์แชมป์ครั้งแรก ต่อมาปี 2016 แข่งขันที่เมอริต คลับ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ชนะเป็นของทีมสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี คริสตี เคอร์, สเตซี ลูอิส, เจรีนา เมนโดซา และ เล็กซี ธอมพ์สัน

ขณะที่ปี 2018 แข่งขันที่สนามแจค นิคลอส กอล์ฟ คลับ ชานนครอินชอน ปเกาหลีใต้ แชมป์เป็นของทีมเจ้าภาพ ประกอบไปด้วย ชอน อิน-จี, คิม เซ-ยอง,พัค ซอง-ฮยอน และ ยู โซ-ยอน ส่วนปี 2020 ถูกวางตารางไว้ที่ประเทศอังกฤษ แต่ต้องยกเลิกไปเนื่องจากการระบาดของโควิด-19




กำลังโหลดความคิดเห็น