xs
xsm
sm
md
lg

"โปรโม-โปรเม" มั่นใจ "โปรจีน" ขยับรั้งเบอร์ 1 ได้แน่นอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 กับศึกดวลวงสวิงนักกอล์ฟหญิงรายการระดับโลก โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา

ย้อนกลับไปในปี 2006 การแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มีนักกอล์ฟไทยเพียง 4 คน ที่สามารถเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ปัจจุบัน ทัวร์นาเมนต์นี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถปูทางสู่ความสำเร็จแก่นักกอล์ฟไทย จนทำให้มีนักกอล์ฟไทยมากถึง 11 คน ที่ได้เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ปี 2022 ที่ผ่านมา

โดยนักกอล์ฟที่มีอันดับสูงสุดของไทยในตอนนี้ คือ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญมาตั้งแต่ปี 2017 สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกปี โดยสามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะทัวร์นาเมนต์แอลพีจีเอทั้ง 2 ครั้งในฐานะรุกกี้ ทั้งรายการ Walmart NW Arkansas Championship และ JTBC Classic ทำให้นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 19 ปีคนนี้ ติดโผรายชื่อ LPGA Priority List ครั้งแรก และได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกอล์ฟเบอร์ 1 โลก กล่าวถึงรุ่นน้อง "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของโลก ว่ามีโอกาสที่เธอจะขึ้นมารั้งเบอร์ 1 ของโลกได้อย่างแน่นอน และไม่เคยเอารุ่นน้องมาเปรียบเทียบกับตนเอง เพราะมองว่าแต่ละคนมีสไตล์ของใครของมัน

ขณะที่ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ก็กล่าวอย่างมั่นใจว่าโปรจีนจะมีโอกาสขึ้นมารั้งเบอร์ 1 โลกได้อย่างแน่นอน เพราะเล่นดีมาตลอดทั้งซีซั่น เหลือแค่รอจังหวะเวลา ซึ่งมองว่าเด็นรุ่นใหม่มีศักยภาพ และพร้อมขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้อยู่ตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น