xs
xsm
sm
md
lg

แฟนบอล "บาเยิร์น" ชูป้ายประท้วง ไม่ควรเลื่อนแข่งเพราะคนในราชวงศ์เสียชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แฟนฟุตบอลบางส่วนของทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ชูป้ายประท้วงว่าไม่ควรเลื่อนแข่งฟุตบอลถ้วยยุโรปเพราะการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมเยอรมนี กับ บาร์เซโลนา จากสเปน มีการชูป้ายประท้วงจากแฟนบอลที่อยู่บริเวณหลังประตูของฝั่งเจ้าถิ่น

แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวชูป้ายที่มีข้อความว่า "การแข่งขันฟุตบอลต้องเลื่อน, ล่าช้า หรือมีการยกเลิกไปเพราะการเสียชีวิตของคนในราชวงศ์อย่างนั้นหรือ? ควรจะเคารพแฟนบอลบ้าง"

ทั้งนี้การเสด็จสวรรคตของของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้เกมฟุตบอลในสหราชอาณาจักรในทุกระดับมีอันต้องเลื่อนการแข่งขัน เช่นเดียวกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป

นอกจากนี้เกมในฟุตบอลยุโรปบางคู่ที่มีทีมจากสหราชอาณาจักรลงทำการแข่งขันเป็นเจ้าบ้านก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นเดียวกัน ทั้งแชมเปียนส์ลีก และยูโรปา ลีก โดย "ยูฟ่า" ให้เหตุผลถึงการเลื่อนแข่งขันว่ามาจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปดูแลพระราชพิธีพระบรมศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทำให้ไม่มีกำลังพลที่มากพอในการมาดูแลแฟนฟุตบอล

อย่างไรก็ตามเรื่องการประท้วงดังกล่าวของแฟนบอลทีม "เสือใต้" ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เพราะเป็นที่ทราบกันดีกว่าชาวเยอรมันไม่ได้เป็นผู้รับผลกระทบโดยตรงจากการสิ้นพระชนม์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร


กำลังโหลดความคิดเห็น