xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟเอ" เล็งสนามเหย้า "เลสเตอร์ฯ" เตะชิงโล่การกุศลแทน "เวมบลีย์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม
คิง เพาเวอร์ สเตเดียม รังเหย้าของ เลสเตอร์ ซิตี อาจถูกใช้เป็นสถานที่แข่งขันศึกคอมมูนิตี ชิลด์ ฤดูกาล 2022-23 เหลือเพียงรอยืนยันอย่างเป็นทางการ

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด ทว่าวงใน เผยว่า สนามกีฬาความจุ 32,261 ที่นั่ง เป็นตัวเลือก ก่อนหน้า เอลแลนด์ โรด (ลีดส์ ยูไนเต็ด), วิลลา ปาร์ก (แอสตัน วิลลา), เอมิเรตส์ สเตเดียม (อาร์เซนอล) และ ลอนดอน สเตเดียม (เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด)

สนาม เวมบลีย์ ไม่สามารถใช้งานได้ ในวันที่ 31 กรกฎาคม เนื่องจากติดการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2022 รอบชิงชนะเลิศ

แมตช์ชิงโล่การกุศล จะเป็นการดวลระหว่าง แชมป์ เอฟเอ คัพ (ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี) กับ แชมป์ พรีเมียร์ ลีก (แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ ลิเวอร์พูล) แต่กรณี ลิเวอร์พูล เหมาทั้ง 2 รายการ ก็จะพบกับ แมนฯ ซิตี รองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก

สำหรับการเลือกสนามแทน เวมบลีย์ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) พิจารณาจากเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ซึ่งเห็นเก้าอี้ว่างหลายพันที่นั่งตรงฝั่งกองเชียร์ "เรือใบสีฟ้า" เนื่องจากคิกออฟชวงสุดสัปดาห์ และไม่มีรถไฟสายตรงจากเมืองแมนเชสเตอร์ หรือ ลิเวอร์พูล ถึง ลอนดอน

ช่วงหนึ่ง ดูเหมือนว่า เอลแลนด์ โรด ความจุ 37,792 ที่นั่ง น่าจะได้รับการคัดเลือก แต่แหล่งข่าวเผยว่า สนามของ เลสเตอร์ฯ มีความจุต่ำกว่าเล็กน้อย จึงกลายเป็นตัวเลือกอันดับ 1

ศึกพรีเมียร์ ลีก จะเปิดฤดูกาล 2022-23 เร็วกว่าปกติ วันที่ 6 สิงหาคม เนื่องจากต้องเบรกฤดูหนาว สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น