xs
xsm
sm
md
lg

"แมนฯ ยู" อนุมัติงบ "เทน ฮาก" 120 ล้านปอนด์ เล็ง "แอนโทนี-ฟิลลิปส์" เสริมทัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอนโทนี เป้าหมายเสริมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อนุมัติงบ 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,300 ล้านบาท) แก่ เอริก เทน ฮาก กุนซือป้ายแดง เสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

เทน ฮาก วัย 52 ปี ได้รับการแต่งตั้งคุม "ปิศาจแดง" อย่างเป็นทางการ วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (21 เม.ย.) หลังบรรลุข้อตกลง 3 ปี บวกอ็อปชัน 1 ปี และจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่แทน ราล์ฟ รังนิค หลังจบฤดูกาล 2021-22

บิ๊กบอสชาวดัตช์ เผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังรับงานต่อจาก รังนิค คุมทีมที่จะปิดฉากฤดูกาลแบบมือเปล่า 5 ซัซันติดต่อกัน และหล่นมาอันดับ 6 ของตาราง

บอร์ดบริหารยอมรับว่า "เรด เดวิลส์" ต้องเสริมทัพหลายตำแหน่ง จึงตั้งงบประมาณ 120 ล้านปอนด์ (5,300 ล้านบาท) เพื่อให้ เทน ฮาก ใช้จ่าย ช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายฤดูร้อน ตามรายงานจาก "เดอะ ไทม์ส"

งบประมาณดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มขึ้น กรณี ยูไนเต็ด สามารถขายนักเตะส่วนเกินได้

พอล ป็อกบา, เอดินสัน คาวานี, เจสซี ลินการ์ด และ ฆวน มาตา เป็น 4 ผู้เล่นที่จะหมดสัญญา ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และคาดว่าจะอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เนมันยา มาติช มิดฟิลด์จอมเก๋า ประกาศเช่นกันว่าจะรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซันสุดท้าย ขณะที่อนาคตของ เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์, อองโตนี มาร์กซิยาล และ อันเดรียส เปไรรา ยังไม่ชัดเจน

ทีมงานซื้อ-ขายนักเตะตกเป็นข่าวว่า หารือกับ เทน ฮาก ผู้กุมอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับการเสริมทัพ โดย แอนโทนี ปีกบราซิเลียน อาแจ็กซ์ เป็นหนึ่งในเป้าหมาย

แอนโทนี น่าจะถูกปล่อยตัวราคา 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท) หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่น ระดับ เอเรดิวิซี ดัตช์ ลีก ทะลวงตาข่าย 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ฤดูกาลนี้

ด้าน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลัง อาแจ็กซ์ และ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ กองหล้ง ยูเวนตุส ต่างมีข่าวเชื่อมโยงกับ ยูไนเต็ด เช่นกัน

สำหรับแดนกลาง แคลวิน ฟิลลิปส์ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ถูกมองเป็นตัวเลือกรองจาก ดีแคลน ไรซ์ กัปตันทีม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งถูกตั้งค่าตัวไว้ 150 ล้านปอนด์ (6,600 ล้านบาท)

แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย เลือก เทน ฮาก ด้วยชื่อเสียงด้านการพัฒนาศักยภาพนักเตะ และตั้งความหวังว่าจะรีดฟอร์มเก่งของแกนหลักอย่าง บรูโน เฟร์นานเดส, ดาบิด เด เคอา นายทวาร และ ราฟาเอล วาราน

ทั้งนี้บอร์ดบริหารยังมีความเชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 2 นักเตะผลผลิตของอคาเดมี จะพัฒนาฝีเท้าถึงขีดสุด รวมถึง จาดอน ซานโช น่าจะยกระดับขี้น ภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก

นอกจากนี้ แชมป์ยุโรป 3 สมัย ยังมั่นใจ เทน ฮาก จะขัดเกลาฝีเท้านักเตะดาวรุ่ง อาทิ แอนโธนี อีลันกา, อเลฮันโดร คานาโช และ ฮันนิบาล เมจบรี ที่เพิ่งลงเล่นทีมชุดใหญ่นัดแรก แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4 วันอังคารที่ผ่านมา (19 เม.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น