xs
xsm
sm
md
lg

“อชิตะ-ณัฐกฤตา” ซิวแชมป์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช (ซ้าย) และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ (ขวา) แชมป์ชาย-หญิง กอล์ฟสมัครเล่นแมตซ์เพลย์ชิงแชมป์ประเทศไทย
อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สองนักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทยคว้าแชมป์ประเภทชายและหญิงในการแข่งขัน "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปียนชิพ 2022" ที่สนามรอยัล ฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

มาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปียนชิพ 2022 เพื่อหานักกอล์ฟสมัครเล่นในระบบแมตซ์เพลย์ที่ฝีมือดีสุด โดบรอบคัดเลือกแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 18 หลุม เมื่อวันที่ 21 เมษายน เพื่อคัดผู้เล่นกรอสสกอร์ดีที่สุด 32 คนในประเภทชาย และ 16 คนในประเภทหญิง ต่อด้วยการแข่งขันระบบแมตช์เพลย์ ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการประกบคู่ตามอันดับจากรอบคัดเลือก ส่วนนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกจะไปแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยใช้กฏกติกาข้อบังคับแข่งขันของ อาร์แอนด์เอ ร่วมกับกฏสนาม และเงื่อนไขในการแข่งขัน

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งชายและหญิง ในประเภทชาย อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย ที่ในรอบรองชนะเลิศเบียดเอาชนะ ต้นแสง นัยยะ มาด้วยคะแนน 2 และ 1 โคจรมาพบกับ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ นักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ที่เวียดนาม ที่เอาชนะ ณฐนนท์ ธนูรัตน์ มาด้วยคะแนน 3 และ 2 โดยอชิตะ เป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยคะแนน 7 และ 5 (ชนะขาดลอย 7 อัพ ที่หลุม 13) ทำให้ อชิตะ คว้าแชมป์พร้อมรับถ้วยนายสันติ ภิรมย์ภักดีพร้อมใบประกาศนียบัตรไปครอง

ประเภทหญิงเป็นการโคจรมาพบกันของ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ แอลล่า แกลิทสกีย์ สองสาวดีกรีทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เวียดนาม โดยในรอบรอง ณัฐกฤตา ชนะ คริสา จุลอักษร 4 และ 3 ขณะที่ แอลล่า ชนะ พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว ในรอบรองมา 1 อัพ โดยในรอบชิงชนะเลิศ ณัฐกฤตา อาศัยความเก๋าเบียดเอาชนะ แอลล่า ในช่วงท้ายไปด้วยคะแนน 2 และ 1 (ชนะ 2 อัพ ที่หลุม 17) รับแชมป์พร้อมถ้วยรางวัลจาก นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ พร้อมใบประกาศนียบัตร

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมยินดีกับ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์ชาย-หญิง และนักกอล์ฟที่ได้รับรางวัล


กำลังโหลดความคิดเห็น