xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" จบสถิติชนะรวด 20 แมตช์ "ฟริตซ์" หวดอเมริกันรอบ 21 ปี ซิวแชมป์อินเดียน เวลล์ส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นาดาล (ขวา) จบสถิติชนะรวด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลก แพ้แมตช์แรกของฤดูกาล 2022 แก่ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา แบบพลิกล็อก 0-2 เซต 3-6, 6-7 (5-7) ศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ อินเดียน เวลล์ส มาสเตอร์ส รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม

ฟริตซ์ มือ 20 ของโลก คว้าแชมป์ที่ 2 ของอาชีพ และแชมป์ระดับ มาสเตอร์ส 1000 ครั้งแรก ขณะที่ นาดาล หยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 20 แมตช์ และพลาดแชมป์มาสเตอร์ส 1000 สมัยที่ 37

หวดวัย 24 ปี หยิบโทรฟีอีเวนท์ใหญ่สุดของอาชีพ ถึงแม้มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา ซึ่งกำเริบหนักช่วงเช้าวันอาทิตย์ (20 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และไม่คิดว่าจะสามารถลงเล่นได้

ฟริตซ์ กล่าว "แชมป์ อินเดียน เวลล์ส เป็นความฝันหนึ่งช่วงวัยเด็ก ซึ่งคุณไม่มีวันแม้แต่จะคิดว่าจะกลายเป็นความจริง มันเป็นวันที่พลิกผันอย่างเหลือเชื่อ ความจริงผมแทบร้องไห้ เพราะผมคิดว่าผมจะต้องสละสิทธิ์"

"มันเป็นการตัดสินใจเพียงไม่นานก่อนเริ่มแข่งขัน ทีมงานของผมกลายคนไม่อยากให้ผมลงเล่น ผมไม่มีวันยอมให้พวกเขาลืมว่า ตอนผมลงสนาม มันไม่รู้สึกบาดเจ็บเลย และไม่มีอะไรขัดขวางผมได้"

แมตช์นี้ ฟริตซ์ สร้างเซอร์ไพรส์ เบรกเสิร์ฟ 2 ครั้ง นำห่าง 5-1 ช่วงเซตแรก นาดาล เบรกคืน 1 เกม ตีตื้นเหลือ 3-5 ทว่าความผิดพลาดจากลูกแบ็กแฮนด์ ส่งผลให้ถูก ฟริตซ์ เบรกอีก 1 เกม และเสียเซต

เซต 2 เจ้าของสมญา "ราชาคอร์ตดิน" เอาตัวรอด 1 แมตช์พอยน์ต ด้วยลูกโฟร์แฮนด์วินเนอร์ ตีเสมอ 5-5 เกม และมีโอกาส 2 เบรกพอยน์ตเกมถัดไป แต่เปลี่ยนไม่สำเร็จ จึงต้องดวลกันถึงไทเบรก

หวดชาวสเปน ยิงโฟร์แฮนด์ออกข้าง นำไปสู่แมตช์พอยน์ตที่ 2 ของคู่ต่อสู้ จากนั้น ฟริตซ์ เช็กบิลด้วยลูกโฟร์แฮนด์วินเนอร์ กลายเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ นับตั้งแต่ อังเดร อากัสซี เมื่อปี 2001

นาดาล วัย 35 ปี ถอนตัวจากการแข่งขัน รายการ ไมอามี มาสเตอร์ส 2022 ซึ่งจะเริ่มสัปดาห์นี้ (21 มี.ค.) เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลคอร์ตดิน

ส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว อิกา สเวียเท็ก จาก โปแลนด์ คว้าแชมป์ที่ 5 ของอาชีพ และขยับจากอันดับ 4 ขึ้นอันดับ 2 ของโลก หลังเอาชนะ มาเรีย ซักการี จาก กรีซ 2 เซตรวด 6-4, 6-1

อิกา สเวียเท็ก แชมป์หญิงเดี่ยว


กำลังโหลดความคิดเห็น