xs
xsm
sm
md
lg

“สิทธิชัย” เตรียมขนอาวุธหนัก ย้ำแค้น “ชิงกิซ” รอบชิงดำศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักคิกบ็อกซิ่งระดับแถวหน้าของโลก หวังขนอาวุธหนักไล่ย้ำแค้น “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ให้ได้ ในรอบชิงดำเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ศึก ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

สำหรับ “เจ้าเม” สิทธิชัย เพิ่งปราบพยบ “ดาวิต คิเรีย” มาได้ด้วยฟอร์มสุดเฉียบขาด ในรอบตัดเชือก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน ทำให้ได้ตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” อีกหนึ่งคู่ปรับเก่าชาวเบลารุส ที่จัดหนัก “โจ ณัฐวุฒิ” มาแบบไม่ครบยกในรอบเดียวกัน

หากสืบประวัติกันดี ๆ สิทธิชัย กับ ชิงกิซ ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เพราะนักคิกบ็อกซิ่งหนุ่มชาวไทย เคยฝากรอยแค้นให้กับคู่ปรับรายนี้มาแล้วในการเผชิญหน้ากันครั้งแรกที่อิตาลีเมื่อปี 2557

แต่การกลับมาปะทะฝีมือกันอีกครั้งในรอบ 8 ปี แน่นอนว่าทุกอย่างย่อมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะนอกจากชัยชนะที่ทั้งสองต้องการแล้ว ยังมีเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวตเป็นเดิมพัน ทำให้ สิทธิชัย ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อหวังย้ำแค้น ชิงกิซ ให้ได้อีกครั้ง

นักสู้หนุ่มจากบุรีรัมย์วัย 30 ปี เข้าแคมป์ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องหลังจบไฟต์ตัดเชือก โดยได้เพิ่มเติมความหนักหน่วงในการโจมตี รวมทั้งเสริมเรื่องความว่องไวและการออกอาวุธที่หลากหลายซึ่งเป็นจุดเป็นเด่นของตน

นอกจากนี้ สิทธิชัย ยังได้ทำการบ้านเพื่อแก้ทางของ ชิงกิซ เอาไว้แล้ว โดยเชื่อว่าแผนการชกที่ละเอียดรอบคอบและการฝึกซ้อมอาวุธเพิ่มเติมจะช่วยให้เขาเอาชนะคู่ปรับเก่าได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของศึกระหว่าง "สิทธิชัย vs ชิงกิซ" ที่จะมีขึ้นในศึก ONE X ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th




กำลังโหลดความคิดเห็น