xs
xsm
sm
md
lg

“อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” พร้อมเปิดฉากชิง 50 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หกผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์
ทัพนักกอล์ฟ 144 คน พร้อมลงสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ณ สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,492 หลา พาร์ 72 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9 ล้านบาท

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นการประเดิมแมทช์แรกจากการแข่งขันรวม 10 รายการของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้ และยังเป็นการหวนคืนสู่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ในรอบ 6 ปี ของเอเชียน ทัวร์ นับตั้งแต่จัดการแข่งขันที่หัวหินครั้งล่าสุดเมื่อปี 2016

ความเคลื่อนไหวเมื่อวันพุธที่ 2 มี.ค. ได้จัดให้มีการแข่งขันรอบโปรแอมและกิจกรรม สปิน ชาลเลนจ์ โดยสามผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ ประกอบด้วย สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรมือหนึ่งออลไทยแลนด์ ทัวร์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย นักกอล์ฟไทยซึ่งเล่นอยู่ในยูโรเปี้ยนทัวร์ และ แดนนี มาสริน โปรหนุ่มระดับแถวหน้าของอินโดนีเซีย เป็นการอุ่นเครื่องก่อนเปิดฉากดวลรอบแรกในวันรุ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปประชาสัมพันธ์การแข่งขันโดยหกผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ ประกอบด้วย ชาน ชิห์-ชาง จากไชนิสไทเป, คิม จูฮยุง จากเกาหลีใต้, สตีฟ ลิวตัน จากอังกฤษ, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, สดมภ์ แก้วกาญจนา และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นอกจากนี้ทางทัวร์นาเมนท์ได้จัดโซนกิจกรรมพิเศษสำหรับบริการนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันเพื่อการผ่อนคลาย อาทิ มุมอาหารและเครื่องดื่ม นวดเพื่อสุขภาพ และบริการตัดผมชาย โดยมีนักกอล์ฟให้ความสนใจใช้บริการตลอดทั้งวัน

สำหรับกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ มีโปรกอล์ฟชาวออสเตรเลียนสองคนซึ่งเคยคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง คือ แอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์ปี 2015 และ สกอตต์ เฮนด์ แชมป์ปี 2016 โดยทั้งคู่จะร่วมชิงชัยกับเหล่าผู้เล่นมากฝีมือของทัวร์นำโดย คิม จูฮยุง โปรมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว จากเกาหลีใต้ และ ชาน ชิห์-ชาง โปรจากไชนิสไทเป เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 4 รายการ ซึ่งเป็นชัยชนะในประเทศไทยถึง 3 รายการ ล่าสุดทำได้ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งรายการนี้มีนักกอล์ฟชาวไทยลงแข่งขัน 48 คน

คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งวัย 19 ปี เจ้าของแชมป์สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล เมื่อเดือนมกราคม ก่อนขึ้นครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ฤดูกาล 2021/2022 เผยถึงความพร้อมในการลงสนามสัปดาห์นี้ว่า “ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรในสัปดาห์นี้ เพราะไม่ได้คิดว่าจะต้องเล่นเพื่อที่จะชนะ ผมแค่ต้องการเล่นให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน สัปดาห์ที่แล้วเหมือนเป็นการวอร์มอัพที่ดี แต่ผิดหวังนิดหน่อยที่ผมพัตต์ไม่ค่อยดี หวังว่าผมจะพัตต์ได้ในสัปดาห์นี้ รายการนี้เป็นรายการใหญ่ที่ผู้เล่นทุกคนเตรียมตัวเป็นพิเศษ และผมก็พร้อมแล้วที่จะลงเล่นในวันพรุ่งนี้”

ทางด้านโปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม กล่าวว่า “สนามนี้ผมเคยมาเก็บตัวสมัยเป็นทีมชาติและมาแข่งรายการไทยแลนด์มิกซ์ฯ เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็คุ้นชินระดับหนึ่ง แต่สนามก็มีปรับเปลี่ยนเรื่อยๆ ก็จะพยายามเก็บรายละเอียดต่อๆ ไป ผมมาซ้อมตั้งแต่วันอังคารสภาพสนามเยี่ยมมาก แฟร์เวย์เฟิร์ม กรีนเนียนดีมาก สนามนี้ค่อนข้างยาวในบางหลุม ถ้าหลุมยาวเราสามารถเซฟสกอร์ได้ แต่ก็ยังมีหลุมสั้นๆ ที่ยังทำสกอร์ได้ สนามนี้ถ้าเราเสิร์ฟดี ก็มีโอกาสตีเหล็กเข้าไปทำเบอร์ดี้ได้ สัปดาห์นี้ก็จะพยายามเล่นให้เหมือนเดิม ตีแฟร์เวร์ให้มากเข้าไว้ เพื่อโอกาสทำเบอร์ดี้เยอะ เล่นให้เสียน้อยที่สุด ขอให้ผ่านตัดตัวก่อน แล้วสองวันสุดท้ายที่เหลือขึ้นอยู่กับสถานการณ์ สภาพสนาม อากาศ และลมด้วย”

การแข่งขันรอบโปรแอม

บริการตัดผมชายเสริมหล่อให้กับนักกอล์ฟ


กำลังโหลดความคิดเห็น