xs
xsm
sm
md
lg

“สดมภ์-ฐิติพรรษ์” ตามผู้นำสองสโตรค เปิด “รอยัลส์ คัพ” วันแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สดมภ์ แก้วกาญจนา ตามสองสโตรค
สดมภ์ แก้วกาญจนา กับ ฐิติพรรษ์ ภาช่วยประคอง ประเดิมคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับสามร่วม เปิดวันแรกศึก รอยัลส์ คัพ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ชาน ชี-ชาง โปรมือดีจากไชนิสไทเป สองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันรายการที่ 2 ของฤดูกาลรายการ “รอยัลส์ คัพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 156 คน

เปิดฉากวันแรกปรากฎว่า โปรเพชร-สดมแก้วกาญจนา ประเดิมหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมที่อันดับ 3 ร่วมกับ "โปรโต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ภาช่วยประคอง ที่หวด 2 อีเกิ้ล กับ 3 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้ และบยอร์น เฮลล์เกรน โปรจากสวีเดน ขณะที่ผู้นำเป็นของ ชาน ชี-ชาง โปรมือดีจากไชนีสไทเป เจ้าของแชมป์บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนธันวาคม หวด 9 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมมี 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี จัสติน กีบัน จากฟิลิปปินส์ ตามหลังสโตรคเดียว

สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม เผยหลังเกมว่า “โดยรวมวันนี้ค่อนข้างพอใจในผลงาน โดยเฉพาะลูกไดร์ฟที่ไดร์ฟอยู่ในแฟร์เวย์ทุกหลุม ทำให้มีโอกาสขึ้นกรีนทำเบอร์ดี้ได้ วันนี้ 7 เบอร์ดี้ แต่มี 3 พัตต์ไปหนึ่งหลุม ที่หลุม 9 พาร์ 5 ตีช็อตแรกกับช็อตสองดีเหลือประมาณ 70 หลา แต่ตีเวดจ์ไปแล้วตกถอยมาหน้ากรีน ธงอยู่หลัง พัตต์ไปเหลือระยะประมาณหนึ่งไดร์เวอร์สะบัดปากหลุม พรุ่งนี้ก็คงจะพยายามเล่นให้เหมือนวันนี้ เสริฟให้อยู่แฟร์เวย์ ตีออนให้ถูกลอน เพราะที่นี่ถ้าผิดลอนจะพัตต์ค่อนข้างยาก ก็จะพยายามเล่นตามแผนเดิมเหมือนวันนี้”

ทางด้าน ชาน ชี-ชาง กล่าวหลังขึ้นนำรอบแรกว่า "ผมรู้สึกมั่นใจเหมือนเมื่อครั้งที่เล่นได้ดีที่ภูเก็ตเมื่อปีที่แล้ว หวังว่าจะเป็นแบบนี้ในรอบต่อไป ผมไม่ได้กลับบ้านตั้งแต่แข่งขันที่สิงคโปร์ช่วงกลางเดือนมกราคม จากนั้นไปฝึกซ้อมที่ดูไบเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และไปแข่งขันรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล แล้วกลับไปดูไบอีกครั้งก่อนจะเดินทางมาที่นี่ เป็นการเดินทางที่ยาวนานต่อเนื่อง แต่ผมมุ่งหวังที่จะปิดท้ายด้วยผลงานที่ดีในประเทศไทย"

ขณะที่ โปรดราก้อน-อติรุจ วินัยเจริญชัย หวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ตามมาที่อันดับ 6 ร่วมกับ คิม จูฮยุง มือหนึ่งเอเชียนทัวร์จากเกาหลีใต้, จอห์น คัทลิน แชมป์เอเชียนทัวร์ 4 รายการชาวอเมริกัน และผู้เล่นอีก 4 คน ส่วน ชิฟ การ์ปู แชมป์ รอยัลส์ คัพ ปี 2017 จากอินเดีย ทำอีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 71 ร่วม ทั้งนี้ยังมีนักกอล์ฟที่ยังเล่นรอบแรกไม่จบอีก 4 คน เนื่องจากฟ้ามืด ต้องไปแข่งต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น

ชาน ชี-ชาง โปรมือดีจากไชนิสไทเป ขึ้นนำที่ 8 อันเดอร์

จัสติน กีบัน จากฟิลิปปินส์ ตามสโตรคเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น