xs
xsm
sm
md
lg

“ชาน” นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ รอยัลส์ คัพ “สดมภ์” รั้งรองแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ชาน ชี-ชาง ผู้นำตั้งแต่รอบแรกจากไชนิสไทเป หวดรอบสุดท้ายได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จบด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์ “รอยัลส์ คัพ” ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา รั้งรองแชมป์ร่วมกับ ซีฮวาน คิม โปรจากสหรัฐฯ ที่สกอร์รวมคนละ 20 อันเดอร์พาร์ 268

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันรายการที่ 2 ของฤดูกาลรายการ “รอยัลส์ คัพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้ามาเล่นสองวันสุดท้ายรวม 34 คน

วันสุดท้ายของการชิงชัยปรากฎว่า ชาน ชี-ชาง โปรวัย 35 ปี จากไชนิสไทเป ซึ่งทำสกอร์นำมาตลอดสามวัน ปิดฉากเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว รวมสี่วันมี 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์พร้อมถ้วยพระราชทานและเงินรางวัล 72,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ยังคว้ารางวัลโฮลอินวันเป็นรถยนต์ Toyota Camry 2.5 HEV Premium ในรอบสองของการแข่งขันเมื่อวันศุกร์

ชาน เผยหลังคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 4 และเป็นแชมป์ที่ 3 ในประเทศไทยว่า "วันนี้เป็นการต่อสู้ที่ตื่นเต้นมากหลังจาก 9 หลุมแรก เพราะซีฮวาน ทำแต้มจี้ไล่มา ผมคิดว่าจะเซฟพาร์ได้ในหลุม 11 แต่ดันมาเสียโบกี้เหมือนกับที่เสียในรอบสาม แต่การทำเบอร์ดี้ที่หลุม 13, 14 และ 15 ทำให้ผมกลับมาสู่เกมได้ และมีโอกาสคว้าแชมป์ ทั้งที่ก่อนมาแข่งขันไม่ได้คาดหวังมากนักเนื่องจากเล่นไม่ดีที่สิงคโปร์ ผมรักประเทศไทยและรู้สึกดีใจที่ได้คว้าแชมป์ที่ประเทศไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อโอกาสในการจบมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ อย่างที่ตั้งเป้าไว้"

ทางด้านโปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา ซึ่งลงเล่นกลุ่มสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ 3 สโตรค เก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 5 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ซีฮวาน คิม โปรจากสหรัฐฯ ที่ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 รับเงินรางวัลไปคนละ 34,600 เหรียญสหรัญ หรือราว 1.1 ล้านบาท

สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรวัย 23 ปี แชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่สิงคโปร์เมื่อเดือนที่แล้ว เผยว่า “โดยรวมถือว่าใช้ได้ ค่อนข้างพอใจกับผลงาน วันนี้ไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์ทุกหลุม แต่กรีนค่อนข้างยาก พัตต์ลงยาก อ่านไลยังไม่ค่อยขาด เลยทำสกอร์ได้ไม่มากเท่าที่ควร ก็พยายามเล่นให้ไม่เสียสกอร์ โดยรวมถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่ดี รู้สึกดีใจที่ได้เล่นกับก๊วนเดิมที่เคยออกด้วยกันใรรอบสุดท้ายที่สนามบลูแคนยอน ภูเก็ต เมื่อเดือนธันวาคม ยินดีกับแชมป์ด้วย เล่นได้ดีมากๆ สัปดาห์ทีแข่งเอเชียน ทัวร์ ต่อที่หัวหิน ก็จะเดินทางไปฝึกซ้อมวันอังคาร และดูคอนดิชั่นสนามก่อน แล้วค่อยวางแผนอีกทีว่าจะเล่นอย่างไร”

ขณะที่ โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ มาแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขยับขึ้นมาจบอันดับ 4 ร่วมด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 โดยมี โปรแจ๊ส- อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 ตามมาอันดับ 6 ร่วม หลังคืนฟอร์มหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 1 อีเกิ้ลกับอีก 5 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 เท่ากับ ชัยพัชร์ คูณมาก, อติรุจ วินัยเจริญชัย, จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ และนักกอล์ฟอีก 2 คน

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ พูดถึงเกมว่า “เป็นครั้งแรกของผมที่มาเล่นที่สนามแห่งนี้ เป็นสนามที่สนุกมาก แต่สองสามวันแรกผมยังจับทางไม่ถูก โมเมนตั้มมันไปไม่ได้ แต่มันเหมือนดีขึ้นทุกวัน วันนี้ตีได้ไม่สะดุด ตีได้เรื่อยๆ แทนที่จะมาสะดุดโบกี้ ก็แทบจะไม่มีเลย มีแค่พัตต์เบอร์ดี้ไม่ลงนิดๆ หน่อยๆ ผลงานจบที่เท่านี้ถือว่าเป็นแมทช์วอร์มอัพที่ดี เพราะผมยังมีอีกหลายรายการให้เล่น นี่เป็นแมทช์แรกใน 5 รายการที่ผมต้องไปแข่งขัน”

สดมภ์ แก้วกาญจนา จบที่สองร่วม

นิติธร ทิพย์พงษ์ ขยับขึ้นมาจบอันดับ 4 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น