xs
xsm
sm
md
lg

ปากดีรับตรุษจีน!!!"โค้ชปาร์ก" เหน็บ "ช้างศึก" ก็ไม่เคยชนะบอลโลกรอบนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ทีมชาติเวียดนาม ที่แพ้ 7 นัดรวด ไม่มีแต้มเลย อันดับ 6 ของกลุ่มบี เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ จีน ที่ 7 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 4 นัด มี 5 แต้ม รั้งอันดับ 5 ของกลุ่ม

โดยนัดนี้ทัพ "ดาวทอง" ต่างหมายมั่นปั้นมือว่าจะเก็บ 3 แต้มเหนือทีม "มังกรแผ่นดินใหญ่" เพื่อฉลองเทศกาล "เต็ต" หรือปีใหม่ เวียดนาม

งานนี้ "โค้ชปาร์ก" ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ของ เวียดนาม ที่มีแรงกดดันจากกระแสแฟนบอลซึ่งไม่พอใจฟอร์มทั้งจากฟุตบอลโลก รวมถึงผลงานในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ไม่สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้ แถมยังแพ้ทีมชาติไทย ในรอบรองชนะเลิศ ออกมากล่าวว่า

"ผลงานนัดที่เราแพ้ ออสเตรเลีย 4-0 ถือว่าสกอร์เยอะมาก ฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ผมต้องขอโทษที่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง เพียงแต่เราต้องเข้าใจว่า เวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เป็นครั้งแรก คู่แข่งของเรานั้นอยู่ระดับสูงของทวีป การอยู่ในลำดับล่างสุดของกลุ่มไม่ใช่เรื่องแปลก"

"ที่ผ่านมาทีมในอาเซียนอย่าง ไทย ก็เคยมาถึงรอบนี้เช่นกัน แต่พวกเขาก็ไม่เคยชนะใครเหมือนกับที่เราเป็น"

"เทศกาล เต็ต หรือปีใหม่ เวียดนาม มันเป็นวันแรกของปี ผมและผู้เล่นของเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี แน่นอนว่าแฟนบอลเวียดนามรอคอยนัดนี้ และเราจะเอาชัยชนะทีมชาติจีน"


กำลังโหลดความคิดเห็น