xs
xsm
sm
md
lg

"ออสซี" เตือนนักแข่ง F1 ฉีดวัคซีนก่อนแข่ง อย่าทำตัวซ้ำรอย "โนเล่"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ส่งจดหมายแจ้งเตือนไปยังทีมแข่งขันและนักขับทุกคนให้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบสองเข็ม ใครไม่ฉีดจะไม่ได้ลงแข่งเหมือนกรณีของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ที่หมดสิทธิ์แข่งเทนนิสเพราะไม่ฉีดวัคซีน

ศึกฟอร์มูล่า วัน ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ปีนี้โยกย้ายมาแข่งเป็นสนามที่ 3 วันที่ 8-10 เมษายน 2022 เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ทำให้ทีมผู้จัดต้องใช้เวลาตระเตรียมงานและมาตรการป้องกันนานกว่าปกติ จากเดิมที่แข่งเป็นสนามแรกของทุกฤดูกาล

และด้วยการระบาดของเชื้อไวรัสที่ยังหนักหน่วง แอนดรูว เวสตาคอตต์ ผอ.จัดแข่งขัน F1 ที่แดนจิงโจ้ จึงส่งจดหมายแจ้งไปยังทีมแข่งทุกสังกัดและผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งกฏสำคัญก็คือทุกคนที่จะเข้าร่วม ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ต้องได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้วเท่านั้น

"กฏในการเดินทางเข้าประเทศนั้นง่ายและชัดเจนมากๆ สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ใครที่เข้าร่วมงานนี้ต้องฉีดวัคซีนครบแล้ว 100% เท่านั้น ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ เรามีการเตรียมการที่ดีตั้งแต่ก่อนแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ไม่มีการต่อรองใดๆ ต่อให้คุณเป็น ลูอิส แฮมิลตัน หรือ วาเลนติโน่ รอสซี ถ้าผลการตรวจเป็นบวกก็ไม่ได้แข่ง" เวสตาคอตต์ แจง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่พบรายงานว่ามีนักแข่งหรือทีมงานในวงการรถสูตรหนึ่งคนใด ปฏิเสธหรือเป็นพวกแอนตี้วัคซีน ซึ่งคาดว่าการแข่งขันครั้งนี้ ซูเปอร์สตาร์นักขับจากทีมต่างๆ จะมารายงานตัวกันครบถ้วน ไม่มีใครถูกส่งตัวกลับให้เป็นดราม่าเหมือน โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่เดินทางเข้าประเทศทั้งที่ไม่ฉีดวัคซีนจนถูกขับพ้นประเทศต่อมา




กำลังโหลดความคิดเห็น