xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" แจงเอเยนต์กรอกข้อมูลผิด รับติด "โควิด" ขณะออกอีเวนท์ แต่รู้ผลภายหลัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยอมรับเกิดข้อผิดพลาดในการกรอกเอกสารตรวจคนเข้าเมือง และฝ่าฝืนการกักตัวพบผู้สื่อข่าว หลังติดเชื้อโควิด-19

ยอโควิช โพสต์ข้อความบนเพจ "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวลือ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิด

หวดชาวเซิร์บ ต้องการเข้าร่วมแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน 2022 สัปดาห์หน้า (17 ม.ค.) แต่เกิดดราม่าเกี่ยวกับการขอวีซ่า

ยอโควิช วัย 34 ปี ซี่งไม่ได้ฉีดวัคซีน ถูกเพิกถอนวีซ่า วันที่ 6 มกราคม หลังเดินทางถึงประเทศออสเตรเลียเพียงไม่นาน ท่ามกลางข้อสงสัย กรณีได้รับการยกเว้นฉีดวัคซีน

ต่อมาวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. ศาลตัดสินให้ รัฐบาลออสเตรเลีย คืนวีซ่า และปล่อยจากการกักตัว

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายรัฐบาล ยังไม่ละความพยายามดำเนินการขั้นต่อไป โดยมีความเป็นไปได้ว่า รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง อาจสั่งระงับวีซ่าครั้งที่ 2 ก่อนเริ่มแกรนด์ สแลม รายการแรกของปี

อเล็กซ์ ฮอว์ก สามารถยกเลิกวีซ่าได้ เนื่องจากบุคคลที่ผ่านการติดเชื้อ โควิด-19 ไม่เข้าเกณฑ์ยกเว้นฉีดวัคซีน แต่วีซ่าของ "โนเล" อาจถูกยกเลิกด้วยผลการสอบสวนกรณีปกปิดข้อมูลการเดินทาง และฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคของ เซอร์เบีย

ตามข้อความบนเพจ "อินสตาแกรม" ยอโควิช เผยว่ายอมให้สัมภาษณ์ "เลอ กิ๊ป" สำนักข่าวของ ฝรั่งเศส เพราะไม่ต้องการให้นักข่าวเสียเวลาเปล่า "ผมยืนยันว่า ผมรักษาระยะห่าง และสวมแมสก์ตลอดเวลา ยกเว้นตอนถ่ายภาพ"

ขณะเดียวกัน เลอ กิ๊ป ยืนยันทำนองเดียวกันว่า ยอโควิช สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แม้กระทั่งผู้สื่อข่าวร้องขอให้ถอดออกสัก 5 นาที

นอกจากนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ยังยอมรับกรณีแจ้งข้อมูลการเดินทางเป็นเท็จ ก่อนเข้าประเทศออสเตรเลีย และทีมงานของตนชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่แล้ว

หวดมาดทะเล้น บอกว่า เอเยนต์ส่วนตัวกรอกข้อมูลผิดเกี่ยวกับประวัติการเดินทางที่ระบุคำถามว่า ตนไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศภายใน 14 วัน ก่อนมาถึงออสเตรเลีย แต่รายงานข่าวล่าสุด พบว่า ยอโควิช เดินทางไปประเทศเซอร์เบีย และ สเปน

"เอเยนต์ส่วนตัวของผม ขอโทษด้วยความจริงใจเกี่ยวกับความผิดพลาดที่ทำเครื่องหมายผิดช่อง นี่เป็นความผิดพลาดของมนุษย์คนหนึ่ง และไม่ได้เกิดจากเจตนา"

ยอโควิช ยังปฏิเสธเข้าร่วม 2 งานอีเวนท์ เปิดตัวสแตมป์ และพิธีมอบรางวัล ขณะติดเชื้อโควิด-19 โดยอธิบายว่า ตนตรวจcแบบ PCR วันที่ 16 ธ.ค. หลังชมเกมบาสเกตบอล เมื่อ 2 วันก่อน สถานที่ซึ่งส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

ยอโควิช เผยว่าตนตรวจหาเชื้อด้วยวิธี rapid antigen test ก่อนออกทั้ง 2 อีเวนท์ และทราบผลการตรวจแบบ PCR ว่าเป็นบวก หลังร่วมงานประกาศรางวัล วันที่ 17 ธ.ค.


กำลังโหลดความคิดเห็น