xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ชนะคดี!! ศาลตัดสินรัฐบาล "ออสเตรเลีย" ปล่อยตัว-อนุมัติวีซ่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เป็นฝ่ายชนะคดีอย่างเหลือเชื่อ หลังศาลพิพากษาให้ รัฐบาลออสเตรเลีย ปล่อยจากการกักตัว และถอนคำสั่งยกเลิกวีซ่า เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มกราคม

คำตัดสินดังกล่าว เกิดความเสียหายต่อ รัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งกำหนดมาตรการป้องกัน โควิด-19 อันเข้มงวดแก่ นักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ทนายความฝ่ายรัฐบาล แจ้งจ่อศาลว่า อเล็กซ์ ฮอว์ก รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง อาจตัดสินใจใช้อำนาจบริหาร เพื่อยกเลิกวีซ่า ถึงแม้ "โนเล" ได้รับชัยชนะบนชั้นศาล

หวดมาดทะเล้นวัย 34 ปี เดินทางถึงกรุงเมลเบิร์น สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเตรียมลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน 2022 ซึ่งจะเริ่มวันที่ 17 ม.ค. โดยหวังเป็นคนแรกที่สร้างสถิติ แชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดตลอดกาล 21 สมัย

ทว่าเจ้าหน้าที่ของ ท่าอากาศยานทอลลามารีน กรุงเมลเบิร์น สรุปว่า ยอโควิช ไมมีเหตุผลทางการแพทย์ที่ชัดเจน เพื่อหลีกเลี่ยงการฉีดวัคซีน เป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนวีซ่า และย้ายไปอยู่สถานที่กักตัว

ในกระบวนการพิจารณาคดีอย่างเร่งด่วนผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันจันทร์นี้ (10 ม.ค.) ผู้พิพากษา ตัดสินว่า รัฐบาลต้องยกเลิกคำสั่งเพิกถอนวีซ่า และปล่อยตัว หวดชาวเซิร์บ ทันที

"การปล่อยตัวต้องดำเนินการภายใน 30 นาที หลังศาลออกคำสั่งเรียบร้อยแล้ว"

แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 9 สมัย ถูกกักตัว ที่ปาร์ก โฮเต็ล อาคารความสูง 5 ชั้น ซึ่งมีชาวต่างชาติประมาณ 32 คน อยู่ภายใต้ระบบตรวจคนเข้าเมืองอย่างเข้มงวด

ทนายความของ ยอโควิช เผยว่า ไม่มีใครรับฟังคำร้องขอย้ายสถานที่กักตัว ไปยังบริเวณซึ่งสามารถฝึกซ้อมสำหรับการป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน


กำลังโหลดความคิดเห็น