xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ยอมทิ้งเกมที่แอนฟิลด์ ร้องตัดเชือก “คาราบาวฯ” แข่งนัดเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยินดีสละ โฮม ฟิลด์ แอดแวนเทจ (ความได้เปรียบเกมเหย้า) และเรียกร้องขอเตะศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ แบบนัดเดียวรู้ผล เพื่อแก้ปัญหานักเตะอ่อนล้า

หลังเอาชนะการดวลจุดโทษ เลสเตอร์ ซิตี 5-4 ด้วยลูกยิงต่อลมหายใจของ ทาคุมิ มินามิโน ดาวยิงชาวญี่ปุ่น (ตีเสมอ 3-3) ช่วงทดเจ็บนาที 5 ผลประกบคู่ปรากฏว่า ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ต้องดวลกับ อาร์เซนอล

เจ้าหน้าที่ พรีเมียร์ ลีก จะนัดประชุมกัปตัน และผู้จัดการทีมทั้ง 20 สโมสร วันพฤหัสบดีนี้ (23 ธ.ค.) เกี่ยวกับการตัดสินใจผลักดันการแข่งขันช่วงเฉลิมฉลองเทศกาล

โปรแกรมแข่งรอบตัดเชือก ลีก คัพ กำหนดให้เล่นแบบเหย้า-เยือน เลก 1 วันที่ 4-5 มกราคม และ เลก 2 วันที่ 11-12 มกราคม หลังพลพรรค “หงส์แดง” กรำศึกหนักต่อเนื่อง 5 เกม ภายใน 12 วัน

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน แสดงความเห็นทำนองเดียวกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้แข่งขันรอบรองชนะเลิศ แบบนัดเดียวรู้ผล

คล็อปป์ กล่าว “ผมคิดว่ามันน่าจะดีกว่าถ้าตัดสินภายในเกมเดียว แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ผมพูดคงไม่มีความหมายเท่าไร”

“หากการแข่งขันกำหนดให้แข่ง 2 เลก เราก็ต้องแข่ง 2 เลก แต่มันน่าจะแบ่งเบาภาระนักเตะได้ดีกว่า หากแข่งกันแค่เกมเดียว”

“ผลประกบคู่ออกมาว่า เราต้องเยือน อาร์เซนอล ผมไม่มีปัญหาอะไรเลย เราพร้อมแข่งที่นั่น แล้วตัดสินกันว่าใครดีกว่า และไปเพื่อชัยชนะ”

“ผมไม่ได้เพิ่งมาปกป้องผลประโยชน์ของนักเตะปีนี้ ผมพูดมา 6 ปี หรืออาจจะนานกว่านั้น หากสิ่งที่ผมพูดมีอิทธิพลเพียงพอ ผมจะพูดให้บ่อยขึ้น แต่มันไม่ช่วยอะไร”

“สิ่งเดียวที่ผมทำได้กับข้อความที่ผมสื่อสาร คือ สร้างข่าว สิ่งเหล่านั้นไม่เคยได้ผลเลย วันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) เรามีประชุมเวลา 4 โมงเย็น แต่มันเป็นการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก ผมไม่แน่ใจว่า อีเอฟแอล (ฟุตบอลลีกอังกฤษ) จะเข้าร่วมหรือไม่”

“ผมเคยบอกแล้วว่า ผมชอบที่จะแข่งรอบรองชนะเลิศนัดเดียวมากกว่า แต่ความจริงผมไม่เห็นว่ามันจะเปลี่ยนแปลงได้เลย” อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น