xs
xsm
sm
md
lg

ผู้จัด "ออสซี โอเพน" เชื่อมั่น "นาดาล" สลัดโควิดลงแข่งทัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แสดงความเชื่อมั่นว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดซูเปอร์สตาร์ชาวสแปนิช จะเดินทางมาลงแข่งขันรายการสำคัญนี้ แม้เพิ่งตรวจพบว่าผู้เล่นคนดังติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นาดาล ออกมาเปิดเผยว่าได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างที่ลงแข่งขันรายการพิเศษที่ อาบู ดาบี เดือนธันวาคม และมีสภาพร่างกายที่ไม่สู้ดี ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ "เอล มาทาดอร์" ถูกคาดการณ์ว่าจะพลาดลงแข่งขัน แกรนด์ สแลม รายการแรกของปีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 มกราคม ปี 2022 กระนั้นด้วยระยะห่างเวลาที่มากพอสมควรทำให้ เคร็ก ไทลีย์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เชื่อมั่นว่าจะเห็นอดีตแชมป์ปี 2009 หายป่วยกลับมาแข่งได้ทันเวลา

ไทลีย์ เผยเรื่องนี้ว่า "ผมมั่นใจว่า ราฟา จะมาอยู่ที่นี่ (ออสซี โอเพน) ผู้เล่นที่มีผลตรวจเป็นบวก ตอนนี้จะต้องใช้เวลาสักระยะจนกว่าเชื้อไวรัสจะหายไป แล้วทำให้พวกเขารู้สึกว่าไม่เป็นอะไรแล้ว"

ส่วนรายของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะมาลงแข่งหรือไม่เพราะต้องถูกบังคับฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่ฉีด ไทลีย์ บอกว่าแชมป์ 9 สมัย สามารถลงแข่งได้แม้ไม่ฉีดวัคซีน แต่อาจถูกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคุมเข้มอย่างหนักจนขาดอิสระในการใช้ชีวิตที่เมลเบิร์น

"ถ้า โนวัค ลงแข่งที่ ออสเตรเลียน โอเพน เขาต้องได้รับการฉีดวัคซีน หรืออยู่ในข้อยกเว้นก็เป็นได้ แต่ทางการแพทย์แล้ว เขายังไม่ได้บอกใครเรื่องนี้และผมจะไม่ถามเขาว่าจะเอายังไง"


กำลังโหลดความคิดเห็น