xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" สนิมยังเกาะ พ่าย "เมอร์เรย์" จอดป้ายหวดอาบูดาบี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ชาวสเปน กลับมาลงแข่งขันอาชีพอีกครั้งกับรายการ มูดาบาล่า เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ที่ อาบู ดาบี ก่อนพ่ายแพ้อย่างรวดเร็วให้แก่ แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปรับเก่าชาวสกอต เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทัวร์นาเมนต์พิเศษส่งท้ายปีที่ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แฟนๆ ได้ต้อนรับการกลับมาของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดจากสแปนิช ที่หายตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ขามาครึ่งปี โดยเจ้าตัวได้เล่นรอบรองชนะเลิศ เจอกับ เมอร์เรย์ คู่ต่อกรจากสหราชอาณาจักร ที่ไม่ได้ประมือกันมานาน

อย่างไรก็ตาม การห่างหายจากสังเวียนไปครึ่งปีทำให้ "เอล มาทาดอร์" ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้มากนัก ก่อนโดน เมอร์เรย์ เอาชนะไป 2-0 เซต 6-3, 7-5 ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศไปแย่งแชมป์กับ อังเดร รูเบลฟ นักหวดรุ่นใหม่จากรัสเซีย

แม้ผลงานการคัมแบ็กยังไม่สวยงาม แต่แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ก็พอใจที่ได้กลับมาลงหวดต่อหน้าคนดูอีกครั้งเป็นการเคาะสนิมก่อนลุยหวดเต็มตัวในปีหน้า "ผมคิดได้หลายสิ่งเลยสำหรับแมตช์นี้ แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่หายไปนาน ผมต้องเริ่มฟื้นฟูตัวเองอีกครั้ง"

"แต่โดยรวมแล้วผมก็มองว่ามันเป็นแมตช์ที่ดี ผมยังมีโอกาสที่ชนะได้ในเซตสอง ขณะเดียวกันมันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับผม เพราะผมเล่นได้ดีกว่าที่เคยและนี่มันแค่ 2-3 สัปดาห์เอง ยังมีเวลาอีกเยอะ"




กำลังโหลดความคิดเห็น