xs
xsm
sm
md
lg

ถ้าจะหวดต้องฉีดยา "โนเล่" ขอเวลาคิดก่อนลงแข่งออสซีฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย เผยขอใช้เวลาที่เหลืออยู่ไม่กี่สัปดาห์ของปี 2021 พิจารณาก่อนว่าจะตัดสินใจลงแข่ง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเปิดฉากวันที่ 17 มกราคม ปีหน้าหรือไม่ หลังมีเงื่อนไขสำคัญที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้เคร่งครัด

ยอโควิช เพิ่งรูดม่านซีซั่น 2021 ของตัวเองหลังจบการแข่งขัน เดวิส คัพ กับทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งเวลานี้แฟนคลับต่างสนใจว่าหวดเลือดเซิร์บ จะประเดิมกลับมาลงแข่งรายการไหนก่อนในปี 2022 โดยเฉพาะ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน สังเวียนเก่งที่กวาดแชมป์มา 9 สมัย

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดแข่งขัน ออสซี โอเพน ประกาศให้ผู้เล่นทุกคนจากทุกมุมโลกที่จะลงแข่งขันต้องฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและประชาชนชาวออสเตรเลีย ที่ยังต้องระแวดระวังเรื่องการติดเชื้อซึ่งยังไม่หมดไปง่ายๆ นั่นคือสิ่งที่ขัดต่อความเชื่อของ ยอโควิช ที่ยืนยันว่าจะไม่ฉีดวัคซีนเด็ดขาด

เมื่อฝ่ายจัด ออสซี โอเพน ไม่มีท่าทีผ่อนปรนแม้จะเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ อย่างไรก็ตาม หวดวัย 34 ปี ก็บอกขอเวลาคิดสักระยะก่อนตัดสินใจว่าจะเดินทางไปที่เมลเบิร์นหรือไม่ "ผมเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนอยากได้คำตอบว่าผมจะออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ที่ไหน แต่ตอนนี้เราต้องเก็บมันเอาไวก้อ่น"

"ผมยังไม่สามารถบอกวันเวลาที่แน่นอนได้ แต่ที่ชัดเจนคือ ออสเตรเลียน โอเพน ใกล้เข้ามาแล้ว เดี๋ยวพวกคุณก็รู้เองในไม่ช้า ผมจะพยายามฟื้นฟูตัวเองภายใน 2-3 วันนี้ พักผ่อนและลืมเรื่องเทนนิสไปก่อน ผมล้ามากจากการแข่งขันทั้งซีซั่นและตลอดทั้งปี"


กำลังโหลดความคิดเห็น