xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" โชว์ปราบหวดฟ้าขาว ประเดิมชัยศึกไฟนอลส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ประเดิมการคัมแบ็กศึก เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อิตาลี ด้วยการปราบ แคสเปอร์ รุดด์ น้องใหม่มาแรงจากอาร์เจนติน่า 2-0 เซต พร้อมรับโทรฟีการันตีครองตำแหน่งมือ 1 โลกประจำซีซั่นนี้ไปครอง

ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของฝั่ง เอทีพี ทัวร์ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกและแชมป์ไฟนอลส์ 5 สมัย ลงสนามรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรกของกลุ่มสีเขียว เจอกับ แคสเปอร์ รุดด์ มือ 8 ของโลกจากนอร์เวย์ ที่ผ่านมาเล่นศึกใหญ่เป็นครั้งแรก

แม้เซตแรก น้องใหม่อย่าง รุดด์ จะทำให้ ยอโควิช ต้องสู้เหนื่อยถึงไทเบรค แต่หวดเลือดเซิร์บ ก็โชว์ฟอร์มเอาชนะไปตามเป้าหมาย 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-2 กำชัยแรกเป็นใบเบิกทางก่อนลุยอีก 2 แมตช์ที่เหลือเพื่อลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ

แมตช์นี้ หวดวัย 34 ปี ยังได้โทรฟีรางวัลพิเศษจาก เอทีพี ทัวร์ หลังครองตำแหน่งมือ 1 โลก เป็นซีซั่นที่ 7 สูงสุดในประวัติศาสตร์เทนนิส ปลุกใจก่อนล่าถ้วย 8 ชาย สมัยที่ 6 สูงสุดเทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดรุ่นพี่ขวัญใจคนทั่วโลก

"รู้สึกดีมากเลยที่ได้กลับมาที่ อิตาลี ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนมาตลอดปี เพราะอิตาลีก็เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของผม ขณะเดียวกัน การจบปีด้วยตำแหน่งมือ 1 โบก คือหนึ่งในเรื่องที่ยากที่สุดของวงการของเรา เพราะมันหมายถึงว่าคุณต้องทำผลงานให้ดีและประสบความสำเร็จ ซึ่งนั่นทำให้ผมภูมิใจมากกับสิ่งที่ได้รับ" ยอโควิช กล่าวหลังจบแมตช์




กำลังโหลดความคิดเห็น