xs
xsm
sm
md
lg

ทางการแล้ว แมนฯยู เด้ง “โซลชา” ลุ้นตั้ง “ซีดาน” ต้องรอถึงซัมเมอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ซีเนอดีน ซีดาน พัวพันกับ แมนฯยู
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการตัดสินใจไล่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พ้นตำแหน่งกุนซือ พร้อมมอบหมาย ไมเคิล คาร์ริค คุมขัดตามทัพ ก่อนลุ้นแต่งตั้ง ซีเนอดีน ซีดาน ในช่วงซัมเมอร์ต่อไป

แมนฯยู เพิ่งบุกพ่าย วัตฟอร์ด 1-4 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้มีเพียง 17 แต้ม จาก 12 นัด รั้งอันดับ 7 ถูกจ่าฝูง เชลซี ทิ้งไปแล้ว 12 แต้ม ก่อนหน้านี้คือ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5 และแพ้ เลสเตอร์ ซิตี 2-4 หลังเกมดังกล่าวทำให้บอร์ดบริหารประชุมเครียด ก่อนมีมติปลด โซลชา ตกเก้าอี้กุนซือในที่สุดให้หลังเพียงวันเดียว

โซลชา ถูกดึงเข้ามาคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อธันวาคมปี 2018 ท่ามกลางความหวังว่า จะเป็นผู้ปลุกวิญญาณ “ปีศาจแดง” ที่หลับใหล แม้จะมีแนวโน้มที่ดี แต่ระยะหลังผลงานเริ่มเข็นไม่ไปไร้แท็กติกใหม่ๆ แม้ว่าซัมเมอร์ที่ผ่านมาจะได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาแบกทีม ทว่า จุดอื่นยังไม่เปลี่ยนแปลงยึดติดกับผู้เล่นเดิม โดยเฉพาะกองกลางตัวรับ 2 คนอย่าง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่สาวก “เรด เดวิลส์” ทั่วโลกต่างลงความเห็นว่าศักยภาพไม่ถึง

สำหรับคนที่จะมาแทน โซลชา มีข่าวว่าอาจเป็น ซีเนอดีน ซีดาน ที่มีโอกาสร่วมงานกับ โรนัลโด้ อีกครั้ง หลังเคยพา รีล มาดริด ยิ่งใหญ่ แต่อาจจะรอถึงช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วนตัวเลือกอื่นอาจเป็น เอริก เทน ฮาก ของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของ เลสเตอร์ ซิตี ส่วนตอนนี้จะให้ ไมเคิล คาร์ริค อดีตนักเตะ แมนฯยู ช่วยกันคุมขัดตาทัพไปก่อน

โปรแกรม 3 นัดถัดจากนี้ของ แมนฯยู ถือว่าหนักหนาเอาการ คือ ไปเยือน บียาร์ริล ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะกลับมาเตะ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2 นัดที่ต้องไปเยือน เชลซี กับรับมือ อาร์เซนอล ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น