xs
xsm
sm
md
lg

ช่วยหน่อย “ผีแดง” ใช้ “พี่โด้-วาราน” ช่วยดึง “ซีดาน” มาคุมทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่หมดหวังที่จะเอาตัว ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังชาวฝรั่งเศส มานั่งเก้าอี้คุมทีม โดยวางแผนใช้ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าตัวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล วาราน สองนักเตะในทีมเป็นคนดึงดูดเชื้อเชิญให้มาอยู่ด้วยกัน

กระแสแง่ลบที่มีต่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนปัจจุบัน ที่นำทีมทำผลงานไม่มีความคงเส้นคงวาเหมือนรถไฟเหาะตีลังกาขึ้น-ลง โดยเฉพาะเกมพ่ายสองคู่แค้น ลิเวอร์พูล 0-5 กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2 ทำให้แฟนบอลและผู้เกี่ยวข้องต้องการให้บอร์ดบริหารจัดการปลดกุนซือชาวนอร์เวย์พ้นทีม

เหลือบมองตลาดผู้จัดการทีมระดับโลกที่ยังว่างอยู่ เวลานี้มีเพียง ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือโปรไฟล์สูงที่เคยพา “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ประสบความสำเร็จกวาดแชมป์มากมายในอดีต แม้จะเคยยืนยันออกสื่อว่าไม่สนใจมาคุมทีมในอังกฤษ แต่ แมนฯยู ก็ยังคงไม่ละความพยายาม

ซันเดย์ ไทมส์ เผยว่า แมนฯยู ต้องการเดินเรื่องเพื่อเอาอดีตแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 มาคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งหวังใช้ โรนัลโด้ กับ วาราน สองนักเตะที่เคยร่วมงานกับกุนซือวัย 49 ปี สมัยอยู่ถิ่น ซานติเอโก้ เบร์นาบิว และมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เป็นสะพานเชื่อมพาเจ้าตัวให้พิจารณาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คู่แข่งสำคัญคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่มหาเศรษฐีของฝรั่งเศส ที่ก็อยากได้ตัวของ “ชิซู” มาคุมทีมหลังมองว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือคนปัจจุบัน ทำผลงานคุมทีมได้ไม่แรงอย่างที่คาดหวัง ทั้งที่มี ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงเบอร์ 1 โลกมาร่วมทีม แต่กลับดึงศักยภาพออกมาไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น