xs
xsm
sm
md
lg

"โซลชา" ยกนิ้ว "พี่โด้-คาวานี" พา "ผีแดง" คืนชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เอดินสัน คาวานี สองกองหน้าตัวเก๋า คือคีย์แมนที่ช่วยพาทีมพลิกห้วงวิกฤต กลับมาคว้าชัยชนะได้ในเกมบุกถล่ม ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ 3-0 เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พลพรรค "ผีแดง" ก่อนหน้านี้โดนวิจารณ์หนักจากความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ย่อยยับ 0-5 แต่แล้วประตูจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เอดินสัน คาวานี และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เรียงหน้ายิงใส่ "ไก่เดือยทอง" ก็ทำให้ แมนฯยู กลับมาคว้าชัยชนะ และช่วยให้ โซลชา หายใจคล่องขึ้นเล็กน้อย

ผลงานนี้ทำให้ แมนฯยู ที่ไม่ชนะเกมลีกมา 4 นัดรวดก่อนหน้านี้ เก็บเพิ่มเป็น 17 แต้ม ขึ้นมาอยู่ที่ 5 และเมื่อถามว่าอะไรคือปัจจัยที่ช่วยให้ทีมคว้า 3 แต้ม กุนซือชาวนอร์เวย์ ก็ชี้ไปที่ CR7 และ คาวานี ที่ใช้ประสบการณ์และความเก๋าเกม ช่วยกันพาทีมเอา 3 แต้มกลับบ้าน

โซลชา พูดเรื่องนี้ว่า "ประสบการณ์ที่ผ่านมาคือสิ่งสำคัญ มีคนบอกผมว่านี่คือทีมที่มีนักเตะอายุเยอะสุดที่ผมเลือกส่งลงสนาม ซึ่งมันก็ถึงเวลาที่จะใช้พวกเขา"

"ผมอยู่ที่นี่มา 3 ปี และการซ้อมของ เอดินสัน คาวานี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมกว่าทุกคน พวกเขาเล่นร่วมกันได้ดีและมีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ถึงเราจะมีนักเตะดาวรุ่งหลายคนแต่ทุกคนก็ได้เรียนรู้จากสองคนนี้ (คาวานี และ โรนัลโด้) คุณภาพที่พวกเขามีนั้นไม่เป็นรองใคร"




กำลังโหลดความคิดเห็น