xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเฟี้ยว" เสียใจพ่ายตุรกี ขอโทษกองเชียร์ชวดเหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงชาวไทย ขอโทษกองเชียร์คนไทยทุกคนหลังทำไม่สำเร็จในการหยิบเหรียญรางวัลโอลิมปิกติดมือ หลังมาได้ไกลสุดเพียงถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่ญี่ปุ่น

ศึกโอลิมปิกครั้งแรกของ "น้องเฟี้ยว" จบลงที่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังแพ้คะแนนให้กับ บุส นาซ คากิโรกลู จากตุรกี แบบขาดลอย 5 เสียง ทำให้พลาดโอกาสเอาเหรียญทองแดงมาคล้องคอ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564

หลังเกม จุฑามาศ เผยว่า "โอลิมปิกครั้งนี้ถือว่าเกินคาด เกินไปมากที่คิดไว้ เพราะระดับโอลิมปิกมีแต่คนเก่งๆ อยู่แล้ว แถมรุ่นที่หนูชก (51 กก.) ก็เป็นรุ่นยอดฮิตด้วย ขณะที่ไฟต์นี้ มองว่าถ้าเราเป็นฝ่ายนำตั้งแต่ยกแรกน่าจะต่อยได้ฟรีสไตล์กว่านี้"

"แต่พอเราเป็นฝ่ายตามหลัง ยกสองเราก็ต้องเปลี่ยนเกม แล้วยิ่งเราเป็นมวยสไตล์เดินเข้า คู่แข่งเป็นมวยจังหวะสองอยู่แล้ว ยิ่งเดินก็ยิ่งแพ้"

"ก่อนชกก็ตื่นเต้น อารมณ์เหมือนไฟต์แรก แต่ก็พยายามจะนิ่งให้ได้มากที่สุด ถ้ามีโอกาสได้ไปที่ปารีส ก็จะทำให้ดีกว่าเดิม ใครที่หนูเคยแพ้ไว้ก็จะกลับมาเอาคืนเพื่อชนะให้ได้ จากนี้ก็จะกลับไปซ้อม จะทำให้ดีขึ้น"

"เสียใจอยู่ว่าจบที่รอบ 8 ครั้งแรกถ้าได้เหรียญติดมือมันก็ดี แต่เราก็พยายามอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าเราก็คู่ควรที่มาอยู่ที่นี่ อยากทำให้โค้ชภูมิใจ หนูไม่ได้เป็นคนมีพรสวรรค์ มีแค่ความขยัน อยากให้ครอบครัวภูมิใจว่าหนูเก่ง

"ขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำได้แค่นี้ ถ้ามีโอกาสอีกก็จะทำให้ดีกว่านี้ ขอบคุณทุกคนที่เชียร์ จากเด็กที่ไม่มีชื่อเสียงอะไร แต่ก็มีคนรู้จักมากขึ้น ก็ขอบคุณค่ะ" น้องเฟี้ยว ปิดท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น