xs
xsm
sm
md
lg

“ใบสน” รัวกำปั้นดับรัสเซีย เปิดฉากมวยโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ใบสน มณีก้อน นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงของไทย เปิดฉากศึก โอลิมปิก ครั้งแรกในชีวิตด้วยการรัวหมัดใส่คู่ต่อสู้จากรัสเซีย ก่อนชนะเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายที่ญี่ปุ่น วันที่ 24 กรกฎาคม 2564

ศึกมวยสากลสมัครเล่น “โตเกียว 2020” ณ สนาม โกคุกิกัน อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น ขุนพลกำปั้นไทย ประเดิมขึ้นชกวันแรก เริ่มที่รุ่นเวลเตอร์เวตหญิง 69 กก. “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน เปิดตัวศึกโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต เจอกับ ซาดัท ดัลกาโตว่า จากรัสเซีย

เปิดฉากยกแรก ใบสน มุมน้ำเงิน ออกสตาร์ทดีเดินหน้าเหวี่ยงหมัดใส่ และยิงหมัดเข้าหน้ารัสเซียเต็มเป้า ยกสอง ดัลกาโตว่า พยายามเดินเหวี่ยงหมัดสู้ แต่ ใบสน ยังออกลีลาชั้นเชิงดีกว่า ยิงหมัดตอบโต้โดนเป้าหลายจังหวะ

ยกสุดท้าย ดัลกาโตว่า ไม่มีอะไรจะเสีย พุ่งเข้าไปรัวหมัดใส่ น้องครีม จนเกิดอาการเป๋ในช่วงท้าย สุดท้ายครบยก กรรมการตัดสินให้ ใบสน ชนะไปแบบไม่เอกฉันท์ 4-1 เสียง

ผลการชกครั้งนี้ทำให้ “น้องครีม” ใบสน ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย และจะเข้าไปเจอกับ กู่ ฮอง คู่ชกหญิงจากจีน โดยหลังเกม ใบสน เผยว่าไฟต์แรกนั้นรู้สึกต่อยได้ไม่ตามแผนเท่าไหร่ อาจเพราะตื่นเต้นและรู้สึกเกร็ง แต่ก็จะทำให้ดีขึ้นในไฟต์หน้า ส่วนการเจอกับนักชกจีน ก็จะทุ่มเทและชกให้ดีที่สุด






กำลังโหลดความคิดเห็น