xs
xsm
sm
md
lg

สู้ตั้งแต่ด่านแรก “เจ้าสด-ครีม” ประเดิมเปิดต่อยโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



4 กำปั้นไทยไม่ได้บาย ขึ้นชกรอบแรกทั้งหมด โดยมี 2 หมัดไทยลงวันแรก 24 ก.ค. “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน พบ ซาดัท ดัลกาโตว่า จากรัสเซีย เวลา 11.48 น.และ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ ปีเตอร์ เบอร์นาร์ด แม็กเกล จากสหราชอาณาจักร เวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเดียวกัน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมกำปั้นไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 เตรียมดึง “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักมวยมากประสบการณ์ ที่เตรียมอำลาสังเวียนหลังจบ “โตเกียวเกมส์ 2020” มาเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมกำปั้นไทยในการลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส เพื่อหวังใช้ประสบการณ์จากเวทีนานาชาติมาสอนนักชกรุ่นน้อง ทั้งนี้ อยู่ที่ตัวของสดเองว่าจะตัดสินใจอย่างไร ชี้ หากเราต้องการความสำเร็จ ทั้ง ปารีสเกมส์ รวมถึง ซีเกมส์ ที่เวียดนาม เราต้องเตรียมการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เนิ่นๆ

ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ทั้ง 4 รายประกอบด้วย รุ่น 57 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, รุ่น 51 กก.หญิง “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์, รุ่น 60 กก.หญิง “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี และ รุ่น 69 กก.หญิง “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน ภายใต้การคุมเข้มของ “บิ๊กชาย”สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีม และ 3 สตาฟฟ์โค้ช กามนิตย์ นารีรักษ์, ชัยชุมพล ชำนาญมาก และ เพิก พึ่งปัญญา ล่าสุด วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ขุนพลกำปั้นทั้ง 4 คนยังคงซ้อมเข้มภายในหมู่บ้านนักกีฬา ด้วยการทบทวนเชิงและควบคุมน้ำหนัก

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชแซม” กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนพร้อมเกินร้อยในการสู้ศึกโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ แม้สถานการณ์ทั่วไปที่ทั่วโลกต้องเจอกับวิกฤตของไวรัสโควิด จนทำให้การฝึกซ้อมอาจไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้สร้างความวิตกหรือทำให้ทุกคนขาดความมั่นใจแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามกลับทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิมมากขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ทุกอย่างอยากที่จะขึ้นสังเวียนแล้วเพราะทุกคนมีความตั้งใจอย่างมากเพื่อที่จะคว้าเหรียญเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งเทศ ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวไม่มีปัญหาทุกคนสามารถควบคุมได้ตามแผนที่วางไว้

ด้าน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมกำปั้นไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 และประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวย เปิดเผยว่า หลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ทางสมาคมกีฬามวยฯ ยังเดินหน้าต่อเนื่องทั้งเรื่องการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญ โดยเฉพาะซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่เลื่อนการแข่งขันเป็นปีหน้า 2565 รวมไปถึงรายการนานาชาติเพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับนักชกหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลงแล้ว

โดยเฉพาะการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถือว่ามีเวลาไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต้องขยับการแข่งขันจากเดิม ทำให้เหลือเวลาแค่ 3 ปีเท่านั้นก็จะถึงปารีสเกมส์ 2024 แล้ว ดังนั้น หากทีมหมัดจะสมหวังได้เหรียญทอง ต้องมีการเตรียมการอย่างต่อเนื่องและพร้อมมากกว่านี้ โดยเฉพาะการส่งไปแข่งขันในรายการระดับนานาชาติให้มากที่สุดเพื่อให้ทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ตนก็มีแนวคิดที่จะดึง “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกรุ่นเก๋าที่กำลังจะปลดระวางหลังจากจบ “โตเกียวเกมส์ 2020” มาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ช เพราะ เจ้าสด เป็นนักชกฝีมือดี มีระเบียบวินัย มีประสบการณ์ในเวทีนานาชาติอย่างมากมาย และเป็นที่ยอมรับของนักชกรุ่นน้อง แต่ทั้งนี้อยู่กับตัวเขาเองนั่นแหละว่าจะสนใจหรือเปล่า” บิ๊กชาย กล่าวตอนท้าย

ในช่วงค่ำได้มีการจับสลากแบ่งสายมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่สนามแข่งขันโกกุคิกัง อารีน่า ปรากฏว่า รุ่นฟลายเวต 51 กก.หญิง มีนักมวย 26 คน “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ รอบแรก พบ รูเมซ่า บูอาลัม จากแอลจีเรีย เวลา 11.30 น. วันที่ 25 ก.ค. ถ้าชนะจะเข้ารอบ 2 รอพบกับผู้ชนะจากฟิลิปปินส์ และ เคนยา

รุ่นไลท์เวต 60 กก.หญิง มีนักมวย 21 คน “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ชกรอบแรกพบ มาเรีย โฆเซ่ ปาลาซิออส เอสปิโนซ่า จากเอกวาดอร์ ในวันที่ 27 ก.ค. เวลา 13.39 น. ถ้าชนะจะเข้ารอบไปเจอกับอินเดีย

รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.หญิง มีนักมวย 18 คน “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน ชกรอบแรกกับ ซาดัท ดัลกาโตว่า จากรัสเซีย ในวันที่ 24 ก.ค. เวลา 11.48 น.ถ้าชนะจะเข้ารอบไปเจอกับนักชกจีน

และรุ่นเฟเธอร์เวต 52 กก.ชาย มีนักมวย 27 คน “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ชกรอบแรกพบ ปีเตอร์ เบอร์นาร์ด แม็กเกล จากสหราชอาณาจักร ในวันที่ 24 ก.ค. เวลา 18.00 น. ถ้าชนะจะเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่างอาร์เจนติน่า กับ เยอรมนี สำหรับการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. โดยมี 2 นักชกไทยลงทำการแข่งขัน คือ ใบสน มณีก้อน ชกเวลา 11.48 น. และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ชกเวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น


กำลังโหลดความคิดเห็น