xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเฟี้ยว" ตะบันหมัดไม่ยั้ง ชนะขาด 5-0 เปิดมวยโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย เปิดตัวอย่างเร้าใจในศึกโอลิมปิก 2020 หลังขึ้นสังเวียนไล่ต่อยนักชกจากแอลจีเรีย ก่อนชนะขาดลอย เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2564

ศึกมวยสากลสมัครเล่น โตเกียว 2020 รุ่น 51 กก.หญิง รอบแรก เป็นคิวของนักชกไทยอย่าง จุฑามาศ จิตรพงศ์ ที่ลงแข่งมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต เจอกับ รูเมซ่า บูอาลัม จากแอลจีเรีย

ปรากฏว่าไม่ใช่งานยากสำหรับ "น้องเฟี้ยว" ที่อาศัยลีลายิงหมัดแย๊บทำคะแนนต่อเนื่อง และออกหมัดเข้าเป้าจะแจ้งกว่า ก่อนชนะแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปเจอกับ ไอริช แม็กโน่ จากฟิลิปปินส์ ที่จะชกกัน วันที่ 29 กรกฏาคม นี้

หลังการชก จุฑามาศ เผยว่า "ดีใจที่ผ่านรอบแรกได้ ยอมรับว่าก่อนชกรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นโอลิมปิกครั้งแรก อาจเกร็งไปหน่อยแต่พอจับทางได้ก็ต่อยได้ตามฟอร์มของตัวเอง ยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องหลายจุดที่ต้องเร่งแก้ไข ส่วนรอบต่อไปเจอกับฟิลิปปินส์ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเคยลงนวมด้วยกันมา แต่ก็ยังไม่หวังมากขอก้าวไปทีละสเต็ปเพื่อไม่กดดันตัวเอง แต่ก็มั่นใจตนจะผ่านได้อีกครั้งถึงตรงนี้คงไม่มีอะไรที่ง่ายเพราะทุกชาติก็ล้วนเตรียมตัวมาดีแต่เรื่องความความพร้อมบอกเลยเต็มร้อย"

ด้าน "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ กล่าวว่า "จุฑามาศ ชกได้ดีทีเดียว ฟอร์มการชกมีการพัฒนากว่าเมื่อก่อนมากมีความหลากหลายขึ้น มีหมัดหน้าที่คอบรบกวนคู่ชกตลอดเวลาและต่อยได้อย่างแม่นยำและรัดกุมขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข หากเราปิดช่องโหว่ทั้งหมดได้ก็มีโอกาสไปถึงฝัน ส่วนรอบหน้ากับนักชกฟิลิปปินส์เชื่อว่า เจ้าเฟี้ยว สู้ได้เพราะเคยลงนวมกันมาก่อน"




กำลังโหลดความคิดเห็น