xs
xsm
sm
md
lg

"โพลิตต์" เข้าวินตูร์ฯ สเตจที่ 12 - "โปกาชาร์" ยึดเสื้อเหลืองเหนียวแน่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นีลส์ โพลิตต์ นักปั่นชาวเยอรมัน คว้าแชมป์สเตจตูร์ฯ ครั้งแรกในชีวิต หลังเข้าวินสเตจที่ 12 ในตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2021 ส่วนแชมป์เก่า ทาเดจ์ โปกาชาร์ ยังคงยึดเสื้อเหลืองอย่างเหนียวแน่

ศึกจักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ครั้งที่ 108 ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 12 ชิงชัยกันในเส้นทางเรียบ จาก แซงต์ พอล ทรัวส์ ชาตูซ์ ถึง นีมส์ ระยะทาง 159.4 กิโลเมตร

ปรากฎว่า นีลส์ โพลิตต์ นักปั่นชาวเยอรมัน สังกัดทีมโบร่า-ฮันส์โกรห์ เร่งสปีดในช่วง 12 กิโลเมตรสุดท้าย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 22.12 นาที คว้าชัยสเตจตูร์ฯ เป็นครั้งแรกในชีวิต อันดับ 2 เป็นของ อิมานอล เออร์วิตี น่องเหล็กชาวสแปนิช สังกัดโมวิสตา ทีม ทำเวลาตามหลัง 31 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แฮร์รี สวีนี นักปั่นจากออสเตรเลีย สังกัดทีมล็อตโต-ซูดัล

ขณะที่ ทาเดจ์ โปกาชาร์ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วจากสโลวีเนีย สังกัดยูเออี ทีม เอมิเรตส์ ยังคงครองจ่าฝูงในตารางเวลารวม ได้สวมเสื้อเหลืองต่อไป ทำเวลาได้ 47 ชั่วโมง 22.43 นาที ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ริโกแบร์โต อูราน นักปั่นโคลอมเบีย จากทีมอีเอฟ เอดูเคชั่น-นิปโป ตามมาที่ 5.18 นาที และอันดับ 3 โยนาส วินเกอร์การ์ด ชาวเดนมาร์ก สังกัดทีมจัมโบ-วิสม่า ตามมาที่ 5.32 นาที

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 13 จะชิงชัยกันต่อในวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 ในเส้นทางเรียบ จาก นีมส์ ถึง คาร์คาสซองน์ ระยะทาง 219.9 กิโลเมตร


กำลังโหลดความคิดเห็น