xs
xsm
sm
md
lg

"วูต ฟาน เอิร์ต" คว้าแชมป์ตูร์ สเตจ 11 - แชมป์เก่า "โปกาชาร์" ยังครองเสื้อเหลือง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วูต ฟาน เอิร์ต ยอดนักปั่นจากเบลเยียม สังกัดทีมจัมโบ-วิสม่า เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 11 ด้านแชมป์เก่า ทาเดจ์ โปกาชาร์ ยังได้สวมเสื้อเหลืองต่อไป

ศึกจักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ครั้งที่ 108 ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 11 ชิงชัยในเส้นทางบนภูเขา จากซอร์เกส์ ถึง มาลัวแซง ระยะทาง 198.9 กิโลเมตร

ปรากฎว่า วูต ฟาน เอิร์ต นักปั่นชาวเบลเยียม สังกัดทีมจัมโบ-วิสม่า ขึ้นนำตั้งแต่ช่วงไต่เขา จนสุดท้ายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ทำเวลาไป 5 ชั่วโมง 17.43 นาที ทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 อย่าง เคนนี เอริสซองเด น่องเหล็กเจ้าถิ่น กับ เบาเก โมลเลมา จากเนเธอร์แลนด์ สองนักปั่นสังกัดทีมเทร็ก-เซกาเฟรโด 1.14 นาที

ขณะที่ ทาเดจ์ โปกาชาร์ ยอดนักปั่นชาวสโลวีเนีย แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว สังกัดยูเออี ทีม เอมิเรตส์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในสเตจนี้ ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางเวลารวม โดยทำไป 43 ชั่วโมง 44.38 นาที ได้สวมเสื้อเหลืองต่อไป ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ริโกแบร์โต ยูราน สังกัดอีเอฟ เอดูเคชั่น-นิปโป 5.18 นาที

สำหรับจักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ในสเตจที่ 12 จะชิงชัยกันในเส้นทางเรียบ จาก แซงต์ พอล ทรัวส์ ชาตูซ์ ถึง นีมส์ ระยะทาง 159.4 กิโลเมตร แข่งขันกันในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น