xs
xsm
sm
md
lg

สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ แจงแล้ว! "แข้งทีมชาติกักตัวทิพย์" ผิดจริง แม้ตรวจไม่พบเชื้อโควิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจาก "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาตั้งข้อสงสัยเหตุที่นักเตะทีมชาติจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนาม เขากระโดง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนได้ ทั้งๆ ที่ต้องทำการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

ล่าสุด เพจ สสจ. บุรีรัมย์ (สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์" ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจริง

"ประเด็นชี้แจงของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์

1. กรณีที่ปรากฎข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคน ไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอล ในระหว่างที่ยังไม่ครบกำหนดการกักตัวตามเวลาที่กฎหมายกำหนด 14 วัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ จริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย แล้ว

2. นักกีฬาเหล่านี้ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับวัคซีนครบ 2 โด๊สแล้ว ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และได้เข้ารับตรวจหาเชื้อ ด้วยการ SWAB จำนวน 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ

3. ขณะนี้ นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักกันตัว ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์กำหนดไว้ ต้องกักตัวให้ครบตามกำหนดเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 30 มิถุนายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น