xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ต้อนนักหวดสโลวัก 2-1 เซต ทะลุชิงฯ "เบลเกรด โอเพ่น"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ลงเคาะสนิมในทัวร์นาเมนต์ระดับ 250 เตรียมตัวก่อนลุยเฟรนช์ โอเพ่น ในวีคหน้า ไล่ต้อนนักหวดจากสโลวาเกีย 2-1 เซต ทะลุชิงฯ ในบ้านของตัวเองได้สำเร็จ

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 รายการ "เบลเกรด โอเพ่น" ณ โนวัค เทนนิส เซนเตอร์ กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ชิงเงินรางวัลรวม 511,000 ยูโร เมื่อวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการลงชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก และของรายการขวัญใจเจ้าถิ่น ออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซต กว่าจะเอาชนะ อังเดรจ์ มาร์ติน มืออันดับ 119 ของโลกชาวสโลวาเกีย 2-1 เซต 6-1, 4-6, 6-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อเล็กซ์ โมลแคน มืออันดับ 255 ของโลกชาวสโลวาเกีย ที่เอาชนะ เฟเดริโก ซาโบนิส เข้ามา

ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในบ้านของตัวเองอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2011 โดยเป็นการเข้าไปลุ้นแชมป์เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการที่ 83 ในอาชีพของ โนวัค ยอโควิช ซึ่งรายการนี้ถือเป็นการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ที่จะเริ่มในสัปดาห์หน้า

"ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ชาวเซอร์เบีย นี่คือบ้านเกิดเมืองนอนของผม ผมรู้สึกตื่นเต้นเสมอ แรกๆ รู้สึกประหม่าเหมือนกันเมื่อได้เล่นต่อหน้าทุกๆคน มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เหมือนใคร เมื่อคุณรู้สึกกดดันและคาดหวังมาก แต่ผมก็มีความสุขที่ได้ลงเล่นในรอบชิงฯ วันพรุ่งนี้" โนวัค กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น