xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่-นาดาล" มาตามนัด ควงแขนทะลุชิงฯ เทนนิส "อิตาเลียน โอเพ่น"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล ควงแขน โนวัค ยอโควิช มาตามนัดเก็บชัยรอบตัดเชือก ทะลุชิงฯ "ดรีมแมตช์" ศึกเทนนิสอิตาเลียน โอเพ่น วันอาทิตย์นี้

การแข่งขันเทนนิส เอทีพีเวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการ "อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย" ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ชิงเงินรางวัลรวม 2,563,710 ยูโร หรือประมาณ 97 ล้านบานท เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เป็นการชิงชัยในรอบ 4 คนสุดท้าย

ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลก มือ 2 ของรายการ และอดีตแชมป์รายการนี้ 9 สมัย ชาวสแปนิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ต้อนเอาชนะ เรลลี โอเปลกา มือ 47 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา 2 เซตรวด 6-4, 6-4

"มันไม่ใช่เรื่องง่าย และวันนี้ผมก็ไม่ได้สวยงามเท่าไหร่ การเจอกับผู้เล่นอย่าง เรลลี (โอเปลกา) คุณจะมีทางเลือกเพียงไม่กี่ทาง เขาสามารถเล่นได้อย่างดุดัน นั่นคือสิ่งที่เขาทำได้ดีในช่วงต้น แต่สุดท้ายผมก็ผ่านไปได้" นาดาล กล่าว

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ที่ในวันนี้ต้องลงเล่นถึง 2 แมตช์ โดยเริ่มจากช่วงเช้าลงหวดในรอบ 8 คนสุดท้าย พบ สเตฟานอส ซิสซิปาส จากกรีซ ซึ่งเป็นการตีค้างมาจากเมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) สุดท้ายเป็น "โนเล่" ที่พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 4-6, 7-5, 7-5 เข้าไปเล่นรอบ 4 คนสุดท้ายในช่วงเย็นต่อเนื่อง และก็เอาชนะ ลอเรนโซ่ โซเนโก นักหวดมือ 33 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น 2-1 เซต 6-3, 6-7(5), 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ ราฟาเอล นาดาล ได้สำเร็จ

"ผมต้องโทษตัวเองที่ไม่สามารถปิดเกมได้ตั้งแต่เซตที่สอง แมตช์นี้คู่แข่งแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาถึงผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศ เขาเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ มันไม่ง่ายที่จะเล่นกับเขา และเห็นได้ชัดเลยว่าแฟนๆ ให้การสนับสนุนเขาอย่างดี มันเป็นบรรยากาศที่คึกคักมากในสนาม" โนเล่ กล่าว

ทั้งนี้การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึก "อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย" ระหว่าง โนวัค ยอโควิช กับ ราฟาเอล นาดาล จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น