xs
xsm
sm
md
lg

คอร์ตดินนี้ข้าจอง "นาดาล" หวด "โนเล่" ซิวโทรฟีอิตาเลียน สมัย 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสเปน ยังแสดงความร้ายกาจบนสังเวียนคอร์ตดินสุดโปรด หลังปราบ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับมือ 1 โลก ก่อนคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 10 วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แมตช์ชิงชนะเลิศชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินจากสเปน ลงสนามปะทะ โนวัค ยอโควิช หวดเบอร์ 1 โลกชาวเซอร์เบีย โดยการต่อสู้ถือว่าดุเดือด เล่นกัน 2 ขั่วโมง 49 นาที ก่อนเป็น นาดาล ที่ฮึดสู้จนเอาชนะได้ 2-1 เซต 7-5, 1-6, 6-3

ผลงานการเล่นที่เกิดขึ้นทำให้ "เอล มาทาดอร์" ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 10 และเก็บแชมป์ระดับมาสเตอร์สเป็นใบที่ 36 สูงสุดเทียบเท่ากับ ยอโควิช ที่ทำสำเร็จไปก่อนหน้านี้

"น่าทึ่งมากที่ผมได้แชมป์นี้มาอยู่ในมือเป็นครั้งที่ 10 แล้ว บางทีเรื่องแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ยากจะจินตนาการถึงเหมือนกัน" นาดาล กล่าวต่อ "ผมอยากได้แชมป์นี้มาก มันคือหนึ่งในรายการสำคัญในการเล่นอาชีพของผม ผมได้แชมป์มา 10 สมัยที่ มอนติ คาร์โล, บาร์เซโลน่า, โรลังด์ การ์รอส และก็อยากทำได้ทีนี่ด้วย"

ส่วนคนแพ้อย่าง ยอโควิช กล่าวบ้าง "ไม่มีอะไรจะท้าทายไปกว่าการชิงแชมป์กับ ราฟา โดยรวมตลอด 3 ชั่วโมงคือเกมคุณภาพ ผมผิดหวังที่ตัวเองไม่ชนะ แต่ก็พอใจกับฟอร์มตัวเอง"








กำลังโหลดความคิดเห็น