xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” ขอค่าชก 40 ล้าน!! ก้อนสุดท้ายก่อนแขวนนวม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปาเกียว ขอ 40 ล้านก่อนเลิก
แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษกำปั้นแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ หมายมั่นเก็บเงินค่าชกก้อนโตครั้งสุดท้ายก่อนประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ กับไฟต์ที่วางแผนว่าจะเจอกับสุดยอดกำปั้นไร้พ่ายอีกรายอย่าง เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด


ยอดนักชกแห่งแดนตากาล็อก กำลังมองหาไฟต์การต่อสู้ครั้งสุดท้ายบนสังเวียนผืนผ้าใบ ซึ่งมีข่าวพัวพันกับนักชกมากหน้าหลายตา รวมถึง ครอว์ฟอร์ด ที่ถือครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO)

ปาเกียว ตอนนี้โดนยึดเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (WBA) เนื่องจากไม่ขึ้นป้องกันแชมป์นานเกินกำหนด กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ยี่หระและหาโอกาสขึ้นชกไฟต์ที่ 72 ในชีวิต นับตั้งแต่ไฟต์สุดท้ายปราบ คีธ เธอร์แมน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019

อย่างไรก็ตาม ความฝันที่แฟนมวยอยากเห็น “แพกแมน” ตะบันหน้า ครอว์ฟอร์ด ผู้ไร้พ่ายแห่ง WBO ยังต้องรอไปก่อนเนื่องจากฝั่งของนักชกวัย 42 ปี พูดคุยกับโปรโมเตอร์ส่วนตัว และมีแผนว่าไฟต์สุดท้ายควรทำเงินให้ได้มากที่สุดก่อนแขวนนวม

“ผมอยากสู้กับใครสักคนที่มีเข็มขัดแชมป์โลกอยู่ แต่เราคุยกับ บ็อบ อารัม ว่าผมต้องได้ค่าชก 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,195 ล้านบาท) และ ครอว์ฟอร์ด ต้องได้ที่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท)”

“อย่างไรก็ตาม ผมพร้อมสู้กับทุกคน ใครก็ได้ ผมไม่เคยหันหลังให้กับคำท้าทายใดๆ จัดมาเลย!” ปาเกียว เปิดเผย

ครอว์ฟอร์ด คนที่ปาเกียวอยากต่อยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น