xs
xsm
sm
md
lg

ห่างสังเวียนนานเกิน WBA ริบเข็มขัดแชมป์ "ปาเกียว"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปาเกียว โดนริบเข็มขัด
สมาคมมวยโลก (WBA) ประกาศริบเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทจากเอวของ แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ หลังห่างหายจากการขึ้นเวทีป้องกันเข็มขัดมานานเกินไป

WBA ประกาศข่าวดังกล่าวลงเว็บไซต์ของตัวเอง ยืนยันว่าตอนนี้ "แพ็คแมน" อยู่ในสถานะแชมป์ที่ถูกพักงานชั่วคราว ซึ่งเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวท ถูกโยกย้ายไปอยู่กับ ยอร์เดนิส อูกัส นักชกชาวคิวบา ที่ครองตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลอยู่เมื่อปีที่แล้ว

แถลงการณ์ของ WBA เปิดเผยเหตผลที่ริบเข็มขัดของ ปาเกียว เพราะเจ้าตัวไม่ขึ้นป้องกันแชมป์นานเกินไป ซึ่งไฟต์สุดท้ายที่เข้าตัวขึ้นเวทีชกก็คือเจอกับ คีธ เธอร์แมน เมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2019

อันที่จริง ปาเกียว มีโปรแกรมชกในปี 2020 แต่เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงให้ความสำคัญทำงานด้านการเมืองมากกว่า ทั้งที่ช่วงดังกล่าวก็มีนักชกหลายรายทยอยขึ้นเวทีฟาดปากกัน ทำให้ WBA พิจารณาริบเข็มขัดเจ้าตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม WBA ที่ยกเข็มขัดให้ อูกัส ไปแล้ว ระบุว่าหาก ปาเกียว พร้อมกลับมาขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบเมื่อไหร่ ก็จะได้สิทธิชิงแชมป์เส้นเดิมกลับไปเป็นคนแรก

ทั้งนี้ ปาเกียว มีข่าวเตรียมกลับมาชกอีกครั้งในปี 2021 ซึ่งเจอกับ ไรอัน การ์เซีย ดาวรุ่งชาวอเมริกัน วัย 22 ปีในรุ่นไลท์เวท ซึ่งอยู่ในระหว่างการเจรจาเรื่องวัน เวลา สถานที่

ยอร์เดนิส อูกัส ได้ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น