xs
xsm
sm
md
lg

"เบรดี" ทำได้!! เข็น "แทมป้า เบย์" หม่ำ "เนยแข็ง" เข้าชิงซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พลพรรค แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าชิง ซูเปอร์โบว์ล ในสังเวียนของตัวเองหลัง ทอม เบรดี และผองเพื่อนรวมพลังกันปราบ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จนได้เข้าชิงสำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

เกมชิงแชมป์สาย NFC ที่สนาม เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม แทมป้า เบย์ เจ้าบ้าน อ้าแขนรับ แพ็คเกอร์ส โดยทีมของ บรูซ อาเรียนส์ มีเป้าประสงค์อยู่ที่พาทีมเข้าชิงให้ได้ เพราะ ซูเปอร์โบว์ล หนนี้ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ มีกำหนดชิงชัยในบ้านตัวเอง

รูปเกมถือว่าสูสี ควอเตอร์แรกต่างฝ่ายต่างทำทัชดาวน์ เสมอกัน 7-7 แต้ม ขณะที่ ควอเตอร์สอง เจ้าถิ่นเล่นแบบเป็นต่อ จบที่ เบรดี ปาบอลเข้าทาง สกอตตี มิลเลอร์ ระยะ 39 หลา โซโล่เข้าไปทิ้งตัวทัชดาวน์สวยงาม จบครึ่งแรกนำอยู่ 21-10 แต้ม

ควอเตอร์สาม ฝั่งผู้มาเยือน อารอน ร็อดเจอร์ส เร่งทำแต้มปาบอลให้ โรเบิร์ต ทอนยาน กับ ดาวานเต้ อดัม อุ้มบอลไปทัชดาวน์ 2 หน มาเป็น 23-28 แต้ม กระนั้น ควอเตอร์สุดท้าย ไรอัน ซัคคอป จัดการดับความหวัง "ไอ้เนยแข็ง" ด้วยลูกเตะฟิลด์โกล 46 หลาสวยงาม

แม้สุดท้าย เมสัน ครอสบี จะเตะฟิลด์โกลระยะ 26 หลา ช่วย แพ็คเกอร์ส ไล่จี้มาอีกรอบ แต่ก็โดนเจ้าถิ่นเผาเวลาจนไม่เหลือให้แก้ตัว จบเกม แทมป้า เบย์ เข้าชิง ซูเปอร์โบว์ล ในบ้านตัวเองแบบสมความปรารถนาที่สกอร์ 31-26 แต้ม

ไม่เพียงเท่านั้น ทอม เบรดี วัย 43 ปี ยังมีโอกาสลุ้นครองโทรฟี วินซ์ ลอมบาร์ดี และแหวนแชมป์วงที่ 7 ตลอดการเล่นอาชีพ หลังพาตัวเองเข้าชิงแชมป์เป็นครั้งที่ 10 

ทั้งนี้ คู่ชิงชนะเลิศของ แทมป้า เบย์ คือ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์เก่า หลังระเบิดฟอร์มใส่ บัฟฟาโลว์ บิลส์ ในเกมชิงแชมป์ฝั่ง AFC ก่อนชนะสบาย 38-24 แต้ม เข้าชิง 2 ปีติดต่อกัน








กำลังโหลดความคิดเห็น