xs
xsm
sm
md
lg

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ยึดโพเดียมยกทีม ศึก “12HR SUPER ENDURANCE 2020”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งท้ายฤดูกาลศึกการแข่งขันดวลความเร็วแบบมาราธอน 12 ชั่วโมง ในรายการ "12HR SUPER ENDURANCE 2020" สุดยิ่งใหญ่คว้าชัยชนะยึดโพเดียมยกทีมอันดับ 1-2-3 วิ่งเรียงแผงเข้าเส้นชัย นำทีมโดยนักแข่งรุ่นใหญ่ที่ลงสนามในรุ่น D2 คือ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และเคนทาโร่ ซึจิโทริ พร้อมเปิดโอกาสให้กับนักแข่งจากรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต จำนวน 6 คน ได้มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกับทีมอีก 2 รุ่น คือในรุ่น D3 ชิบะ เคนทาโร่, สุรศักดิ์ ดาเก็ง, เพียว หงษ์ปาน, สัหณวัช วงศ์เจริญ และรุ่น D4 ภูริต ไทยทองสุข และภวิศ วรรณพิรุณ ในระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

เริ่มออกสตาร์ตกันวันที่ 12 ธันวาคม ตั้งแต่ 10.00 น. ท่ามกลางการขับเคี่ยวที่ต้องวัดกันทั้งความสามารถ สมาธิ และความอึดของทั้งนักแข่ง และสมรรถนะของรถยนต์ รวม 51 คัน โดยโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ออกจากกริดสตาร์ตทั้งหมด 5 คัน จากการส่งลงแข่งขัน 3 รุ่น และหลังจากผ่านพ้น 12 ชั่วโมงอันดุเดือด ผลปรากฏว่า ในรุ่น D2 ใช้รถ TOYOTA Corolla Altis GR Sport Nürburgring รถหมายเลข 219 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับที่ 1 แบบOverall จำนวน 342 รอบสนาม ด้านรถหมายเลข 220 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ คว้าอันดับที่ 2 ในรุ่น และอันดับที่ 2 แบบ Overall จำนวน 341 รอบสนาม และรถหมายเลข 221 ใช้รถ Toyota 86 ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์, เคนทาโร่ ซึจิโทริ คว้าอันดับที่ 3 ในรุ่น และอันดับที่ 3 แบบ Overall จำนวน 338 รอบสนาม และยังคว้าถ้วยประเภททีมไปครอง

ส่วนรุ่น D3 ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport ในรถหมายเลข 317 ขับโดย ชิบะ เคนทาโร่, สรุศักดิ์ ดาเก็ง, เพียว หงษ์ปาน, สัณหวัช วงศ์เจริญ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ช่วยกันฝ่าฟันจนจบ คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับที่ 8 แบบ Overall จำนวน 325 สนาม

ขณะที่รุ่น D4 ใช้รถ Toyota Vios ลงสนามในรถหมายเลข 419 โดยการขับของ ภูริต ไทยทองสุข ภวิศ วรรณพิรุณ, มานะ พรศิริเชิด และ จรัส แจ้งกมลกุลชัย ก็จบการแข่งขันตามรุ่นพี่เข้าธงหมากรุกไปได้ในอันดับที่ 4 ของรุ่น และอันดับที่ 7 แบบ Overall จำนวน 327 รอบ

หลังจบการแข่งขัน 12 ชั่วโมงอันยาวนานและสุดมันส์ คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เผยว่า “เป็นการแข่งขันที่สนุกคุ้มค่ากับการติดตาม ทุกคนทำผลงานได้อย่างที่วางแผนไว้ ส่วนของทีมแข่งรุ่นใหญ่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก และในส่วนของน้องๆ นักแข่งรุ่นใหม่ที่ทีมฯ ให้โอกาสร่วมลงสนามก็แสดงฝีมือและศักยภาพได้อย่างน่าชื่นชม ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราที่จะได้รับการพัฒนา และมีบุคลากรรุ่นใหม่มาช่วยเสริมวงการต่อไปครับ”
สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมติดตามชมภาพความสำเร็จ และข่าวสารของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand










กำลังโหลดความคิดเห็น