xs
xsm
sm
md
lg

บ๊ายบายตำนาน "สุรีย์ สุขะ" แบ็กจอมตะลุยทีมชาติไทย แขวนสตั๊ดวัย 38 ปี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ข้อความอำลาจากภรรยา
ได้เวลาอำลาวงการฟุตบอลอันเป็นที่รักสำหรับ สุรีย์ สุขะ อดีตแบ็กขวาในตำนานของทีมชาติไทย หลังประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

การประกาศเลิกเล่นดังกล่าวมาจากข้อความบนเฟซบุ๊คของ ธนาภรณ์ สุขะ ภรรยาของ สุรีย์ ที่โพสต์รูปขณะทั้งสองไปเที่ยวต่างจังหวัด และตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล เนื่องจากไม่อยากเห็นสามีต้องวิ่งไล่หวดลูกหนังในวัยแก่ และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บอีก


"ครบรอบ1ปีกับการมาอยู่จังหวัดกาญจนบุรี เมืองแห่งการท่องเที่ยว ขอบคุณพี่ยุ่นโค้ชใจดีเลี้ยงข้าวน้องตลอด ขอบคุณสโมสร ขอบคุณประธานสโมสรทุกท่าน ขอบคุณทีมงานสตาฟโค้ชทุกคน ขอบคุณน้องๆในทีมที่น่ารักกับพี่สองคนมาตลอด ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกๆคนที่ให้ความรักความจริงใจกับเราสองคนมาตลอด"

"ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุนพี่เปรมมาตลอดระยะเวลาที่แกเล่นฟุตบอลอาชีพมา ขอบคุณทุกสโมสรที่ให้โอกาส สุรีย์ ได้สร้างสีสันในวงการฟุตบอล สุดท้ายพี่ขอให้น้องๆประสบความสำเร็จในฟุตบอลอาชีพที่น้องๆตั้งใจนะ พี่สองคนเป็นกำลังใจให้


"ขอยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลอาชีพแต่เพียงเท่านี้ ไม่อยากให้สามีเล่นอีกแล้วเฒ่าแล้วสงสารเวลาเจ็บ ต่อไปนู๋จะเลี้ยงพี่เองนะพี่เหนื่อยมานานละ แต่ตอนนี้โอนมา3หมื่น ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป"

สำหรับ สุรีย์ สุขะ เป็นที่รู้จักของแฟนบอลไทยเป็นอย่างดีในตำแหน่งแบ็กขวาจอมตะลุย ซึ่งผ่านการตะบันแข้งกับทีมดังในไทยมากมายเช่น ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, อบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ระฆังทอง กาญจนบุรี เอฟซี

นอกจากนี้ยังเป็นที่จดจำในฐานะแบ็กตัวจริงทีมชาติไทย ร่วมพา "ช้างศึก" คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2005 และยังเคยได้รับโอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับโคตรทีมแห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อปี 2007 ซึ่งแม้จะไม่ได้ลงเล่นให้ "เรือใบสีฟ้า" เพราะติดปัญหา เวิร์ค เพอร์มิต แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย

ครั้งหนึ่งเคยได้ไปเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ร่วมกับ  เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา






กำลังโหลดความคิดเห็น