xs
xsm
sm
md
lg

"ญี่ปุ่น" หวังพึ่งวัคซีนต้านโควิด พาคนดูกลับเข้าสนามชม "โอลิมปิก"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการหญิงประจำกรุงโตเกียว ตั้งความหวังว่าแฟนกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก จะกลับมาชมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 กันอย่างอบอุ่นในสนาม หลังการพัฒนาวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังไปได้สวย

การแข่งขัน "โตเกียว 2020" ถูกเลื่อนมาเป็นวันที่ 23 กรกฏาคม 2021 เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก รวมถึง ญี่ปุ่น ที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งตอนนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 500 ราย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

กระนั้น การที่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเภสัชกรรมอย่าง ไฟเซอร์ และ โมเดอร์น่า ร่วมกันพัฒนาและทดลองวัคซีนต้านเชื้อโควิด จนมาถึงขั้นตอนสุดท้าย และมีประสิทธิภาพได้ผลถึง 95% ก็ทำให้ทีมจัด โอลิมปิก มีความหวังที่จะได้เห็นคนดูกลับมาชมเกมในสนามจริง

โคอิเกะ ผู้ว่าแห่งกรุงโตเกียว และหนึ่งในทีมจัดงาน โตเกียว 2020 ระบุว่าก่อนหน้านี้ทุกฝ่ายต่างมีความกังวลหากต้องจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกโดยไม่มีคนดูในสนาม แต่การมาถึงของวัคซีนที่พัฒนาใกล้สำเร็จ ก็ทำให้เธอเชื่อมั่นว่าหากวัคซีนถูกใช้และได้ผลดีกับคนทั่วโลก โอลิมปิก ครั้งนี้ก็จะไม่เงียบเหงาอย่างที่กังวล

"คงเป็นสถานการณ์ที่ดีที่สุดหากจะมีนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก เดินทางมาแข่งขันอย่างปลอดภัยแบบที่ โอลิมปิก พึงจะเป็น และสามารถมีผู้ชมเข้ามาเต็มความจุได้เหมือนอดีตที่ผ่านมา" โคอิเกะ ระบุ

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ว่าหญิงวัย 68 ปี ยังมุ่งหวังที่จะร่วมมือกับ โยชิฮิเดะ สุงะ นายกรัฐมนตรีของประเทศ เพื่อหาทางฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงการกำหนดข้อจำกัดต่างๆ สำหรับคนที่ออกมาประกอบกิจกรรมนอกบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้มีผู้ติดเชื้อสูงไปกว่านี้ก่อนที่การแข่งขันกีฬาห้าห่วงจะมีขึ้นในปีหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น