xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บไม่จำ!! "ส.บอลเบียร์" ให้ "เลิฟ" คุมอินทรีเหล็กต่อในยูโร

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมฟุตบอลของเยอรมนี (DFB) ให้โอกาส โยอาคิม เลิฟ คุมทีมชาติเยอรมนี ลุยศึก ยูโร 2021 ตามแผนเดิม แม้ทีมชาติเพิ่งแพ้ยับน่าอับอายจนตกรอบในรายการ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก

เกม เนชันส์ ลีก นัดสุดท้ายของกลุ่ม 4 พลพรรค "อินทรีเหล็ก" โดน "กระทิงดุ" สเปน ยิงถล่มย่อยยับ 6-0 นับเป็นผลการแข่งขันที่พังพินาศที่สุดในรอบ 90 ปี ของทีมระดับแชมป์โลก 4 สมัย

ด้านของ โยอาคิม เลิฟ กุนซือของเยอรมนี ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงและถูกกดดันให้รับผิดชอบ ลาออกจากตำแหน่ง ทว่า ฟริตซ์ เคลเลอร์ ประธานสมาคมลูกหนังเมืองเบียร์ ระบุที่ประชุมเห็นชอบและต้องการให้ เลิฟ ทำทีมต่อไป

เคลเลอร์ เผยว่า "เรามีค่ำคืนที่มืดดำที่ เซบีย่า มันช่างน่าเจ็บปวดทั้งคนดูทางบ้าน ตัวผม โค้ช แม้แต่นักเตะ ผมรู้สึกผิดหวังเหมือนกับทุกคน แต่ยังมีโอกาสแก้ไขสถานการณ์ให้ถูกต้องได้"

"ทีมพลังหนุ่มของเราจะเติบโตขึ้นไปได้จากความพ่ายแพ้นี้ ไม่ใช่แต่หัวใจและความกระหายที่หายไป แต่พวกเรายังมีศักยภาพ แม้ว่าทุกคนจะต้องการวิธีแก้ปัญหาที่ต่างไป แต่เราก็ยังประสบความสำเร็จในรายการระดับนานาชาติ"

"ความท้าทายของเราต้องยกระดับตนเองให้แข็งแกร่งขึ้นสำหรับ 3 ทัวร์นาเมนต์สำคัญที่รออยู่ทั้งศึกยูโร ปีหน้า, ฟุตบอลโลก 2022 และ ยูโร ที่บ้านของเรา ปี 2021"

สำหรับ โยกี้ เลิฟ มีสัญญาคุมทีมชาติเยอรมนี ถึงปี 2022 กระนั้มีการคาดเดาว่ากุนซือวัย 60 ปี จะอำลาตำแหน่งหลังจบรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น