xs
xsm
sm
md
lg

"เลิฟ" ปวดตับ "อินทรีเหล็ก" แพ้เละเทะที่สุดรอบ 90 ปี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี รับสภาพทีมของตัวเองเล่นได้แย่ทุกจุดในเกมที่พ่ายแพ้ สเปน เละเทะ 0-6 เกมนัดสุดท้าย ยูฟ่า เนชันส์ ลีก จนไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

พลพรรค "อินทรีเหล็ก" ยกทัพเยือน "กระทิงดุ" ด้วยแต้มต่อที่เหนือกว่าเพราะเป็นจ่าฝูงกลุ่ม 4 แต่สุดท้ายเดินออกจากสนามแบบแพ้ถึงครึ่งโหล รวมถึงปล่อยให้ เฟอร์ราน ตอร์เรส กองหน้าเจ้าถิ่น ซัดแฮตทริคเป็นมงคลชีวิต

ความพ่ายแพ้ถึง 6 ลูกทำให้ เยอรมนี จารึกว่าเป็นผลงานที่ย่อยยับที่สุดในรอบ 90 ปี ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยโดนยิงยับขนาดนี้ และ โยกี้ เลิฟ นายใหญ่ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ถึงกับกุมขมับเสียใจที่เกมจบลงน่าผิดหวังเช่นนี้

เลิฟ เผยว่า "ยากที่จะอธิบาย มันคือวันที่มืดมนของเรา ไม่มีอะไรที่เวิร์คเลยสักอย่าง ทุกสิ่งแย่ไปหมดในวันนี้ คุณหาอะไรดีๆ ไม่เจอเลยจากเกมนี้ แม้เราพยายามเชิดหน้าสู้ต่อแต่มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นทั้งรุกและรับ"

"หลังจากโดนประตูแรก เราล้มเลิกแผนที่วางไว้ทั้งหมดแล้วแก้ไขด้วยแนวทางที่เปิดกว้างกว่าเดิม สเปน เล่นได้ดีมากผิดกับเราที่ไม่มีการสื่อสารอะไรกัน เรายอมแพ้และพบกับจุดจบที่น่าเศร้า"

ทั้งนี้ ความพ่ายแพ้นัดล่าสุดทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลเยอรมนี ปลด เลิฟ ออกจากเก้าอี้ หรือให้กุนซือแสดงสปิริตลาออก หลังทำทีมย่ำแย่ในระยะที่ผ่านมา แถมยังสวนกระแสแฟนบอลไม่เรียกนักเตะตัวเก๋าอย่าง โธมัส มุลเลอร์, เฌอโรม บัวเต็ง และ มัตส์ ฮุมเมลส์ มาติดทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น