xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" ชื่นชมสโมสรพัฒนามาตรฐาน ผ่านเกณฑ์ AFC 11 ทีม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 5 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมขอเป็นตัวแทนฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และไทยลีก ในการขอบคุณบริษัท ทรูวิชั่นส์ เพราะนี่เป็นสัปดาห์สุดท้ายตามสัญญาที่มี ที่จะถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ต้องยอมรับว่าทรูวิชั่นส์ได้เข้ามาปลุกกระแสฟุตบอลไทย ให้เข้าถึงแฟนบอลทั่วประเทศมากขึ้น ผมคงต้องขอกล่าวขอบคุณอีกครั้งครับ”

“อีกเรื่องหนึ่ง คือเรื่องของคลับ ไลเซนซิ่ง ของสนามแข่งขันที่ยื่นไป AFC โดยสโมสรระดับไทยลีกทั้ง 16 ทีม ได้ยื่นให้ AFC พิจารณา 14 ทีม และผ่านเกณฑ์ถึง 11 ทีม ขณะที่ท่าเรือก็เข้าเกณฑ์ผ่านการพิจารณา เพียงแต่ต้องปรับในเรื่องของไฟสนาม ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะปกติทีมในไทยลีกนั้นผ่านไม่ถึง 10 ทีม แต่ปัจจุบันทีมได้พัฒนามาตรฐานให้สูงขึ้น จนผ่านมาตรฐานถึง 11 สนาม ต้องขอบคุณสโมสรในเรื่องนี้ ที่ให้ความร่วมมือในการพัฒนาสนาม ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่า คุณภาพเกมการแข่งขันที่ดี นั้นขึ้นอยู่กับสนามแข่งขันด้วย”

“โดยเงินสนับสนุนจากโครงการ FA Development ที่สมาคมฯ ได้จัดสรรให้สโมสรใช้พัฒนาสนามนั้น อย่างไทยลีก 1 ได้ 5 ล้าน ส่วนไทยลีก 2 และ 3 ได้ 1 ล้าน อาจเป็นเงินที่ไม่มากสำหรับสโมสร แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สโมสรพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

“เรื่องของสภาพอากาศ ช่วงนี้มีฝนตกค่อนข้างบ่อย สิ่งที่สำคัญ ซึ่งสมาคมฯ และไทยลีกเป็นห่วง คือสภาพสนาม เพราะไม่ได้ส่งผลต่อมาตรฐานการแข่งขันอย่างเดียว แต่ยังมีผลต่ออาการบาดเจ็บของนักกีฬาที่อาจเกิดขึ้นได้ ก็ฝากแต่ละสโมสร คอยเช็คเรื่องต่างๆ เพื่อลดการเกิดเหตุสุดวิสัย ไม่ว่าจะเป็นไฟสนาม หรือเครื่องสูบน้ำในสนาม”

“มาที่เรื่องของการท่าเรือ เอฟซี ที่จะขอใช้สนามบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งไทยลีกอนุมัติให้ใช้สนามนี้ ในการเจอกับพีที ประจวบ ส่วนนัดอื่นๆ ต้องมีการทำหนังสือเข้ามา และประสานงานร่วมกับทีมที่จะทำการแข่งขัน รวมถึงเจ้าของสนาม เพื่อให้ได้ข้อตกลงร่วมกัน”

“เรื่องสุดท้าย จากที่รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้สโมสรหรือนักกีฬาที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิด ยื่นเรื่องเข้าไปเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลด้วยการลงทะเบียน โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เห็นว่านักกีฬาได้รับผลกระทบ และ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมในฐานะที่เป็นคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ผมก็ได้ประชุม และได้ข้อมูลมาว่าเรื่องนี้ผ่านแล้ว ในการมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือนักกีฬาสำหรับผู้ที่ยื่นเรื่องไป และไม่มีสิทธิ์ซ้ำซ้อน และไม่มีงานประจำ ตอนนี้ก็เหลือแค่เพียงประกาศผ่านพระราชกฤษฎีกาเท่านั้นครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น