xs
xsm
sm
md
lg

ฝนกระหน่ำ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต วันแรกไม่จบ “อติรุจ” มี 5 อันเดอร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง หวด 4 อันเดอร์พาร์ 66
อติรุจ วินัยเจริญชัย เล่นไปได้ 11 หลุม ทำ 5 อันเดอร์ ในรอบแรกของศึก “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพน 2020” ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 จ.ภูเก็ต ขณะที่ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง จบ 18 หลุม มี 4 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำร่วมในรอบเช้ากับผู้เล่นอีก 2 คน โดยการแข่งขันวันแรกเจอฝนกระหน่ำทำให้ยังมีนักกอล์ฟบางส่วนเล่นไม่จบ ต้องมาแข่งต่อในวันรุ่งขึ้น

ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จัดแมทช์สุดท้ายของฤดูกาลรายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพน 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคมนี้ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,708 หลา พาร์ 70 จ.ภูเก็ต โดยแชมป์จะได้รับ 3 แสนบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก 5 คะแนน 

เปิดฉากการชิงชัยวันแรกปรากฎว่าเจอปัญหาฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้การแข่งขันช่วงเช้าต้องหยุดพักถึงสองครั้งรวมเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากฝนตกหนักและมีประจุไฟฟ้า โดยโปรซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ดีกรีแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ปี 2018 เล่นจบ 18 หลุมหวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 5 เบอร์ดี้ พลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย จบในตำแหน่งผู้นำร่วมในรอบเช้ากับ ธนกร ทิพยจันทร์ โปรวัย 30 ปี จากกรุงเทพ และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน วัย 24 ปี จากอยุธยา โดยมี โปรดราก้อน-อติรุจ วินัยเจริญชัย วัย 22 ปี จากชลบุรี เล่นไปได้ 11 หลุม นำอยู่ที่ 5 อันเดอร์

วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง โปรวัย 23 ปี จากอุดรธานี เผยว่า “สภาพสนามวันนี้ค่อนข้างแฉะ แต่เกมโดยรวมวันนี้ใช้ได้ ชิพ พัตต์ เก็บดี เวลาจะเสียก็ไม่เสีย อาจมีไดร์เวอร์ที่ยังไม่ดีเท่าไหร่ วันนี้ออกไปดีได้เบอร์ดี้ที่หลุมแรก ผลงานที่ผ่านมาก็มีทรงๆ ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ต้องพยายามรักษาฟอร์มตัวเองให้อยู่ระดับกลางๆ เพิ่งปรับวง ปรับลูกชิพ ลูกพัตต์ ทำให้ตีได้ดีขึ้นเยอะ สำหรับการทำแต้มสนามนี้ได้อยู่ที่ลูกชิพลูกพัตต์เพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ ไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์ยาก อาจจะผิดพลาดจากลูกกลางแฟร์เวย์ พรุ่งนี้ก็จะพยายามเล่นไม่คิดอะไรมาก ถ้าตีไม่ดีก็ต้องไม่ให้เสียโบกี้ ส่วนลูกที่ต้องได้เบอร์ดี้ก็จะพยายามเก็บให้ได้”

ทางด้านอันดับ 3 เป็น โปรเจมส์-เนติพงศ์ ศรีทอง เล่นจบ 18 หลุม เข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 67 ส่วนผลงานนักกอล์ฟที่น่าสนใจที่แข่งขันจบแล้ว ธันยากร ครองผา และ สาริศ สุวรรณรัตน์ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 69, แดนไท บุญมา และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์อีเว่นพาร์ 70, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ นำโชค ตันติโภคากุล สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 71 และ อุดร ดวงเดชา สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 73

สำหรับการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. จะเริ่มแข่งขันรอบแรกต่อในเวลา 7:00 น. ส่วนรอบสองเริ่มแข่งขันกลุ่มแรกเวลา 9:05 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น