xs
xsm
sm
md
lg

แอลพีจีเอเตรียมแผนปรับโปรแกรม หลังโควิด-19 คลี่คลาย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไมค์ วาน ประธานบริหารของแอลพีจีเอทัวร์ เผยปรับโปรแกรมการแข่งขันและสปอนเซอร์กันใหม่ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เน้นสุขภาพของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องและเหล่าผู้สนับสนุน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กีฬาต่างๆ รวมถึงกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ต้องหยุดทำการแข่งขันมาตั้งแต่ต้นปี และเพิ่งจะกลับมาจัดแข่งขันได้ในบางชนิด ขณะที่แอลพีจีเอทัวร์จะกลับมาแข่งขันในปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ไมค์ วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอทัวร์ เผยว่า "แอลพีจีเอทัวร์เป็นหนึ่งในกีฬาอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม เมื่อเริ่มระบาดมากขึ้นในเอเชีย เราตัดสินใจร่วมกับสปอนเซอร์ยกเลิกการแข่งขันในประเทศไทย สิงคโปร์ และจีน และเมื่อการระบาดของเชื้อไวรัสลุกลามไปทั่วโลกเราก็เริ่มหยุดแข่งขัน 3 สัปดาห์ จนกระทั่งขยายเป็นหลายเดือน แต่ทีมงานของเรามีแผนมากกว่า 10 แผนเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันในปี 2020 ซึ่งเราได้ประเมินว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ ซึ่งแน่นอนเราต้องปกป้องดูแลด้านสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เล่น แคดดี้ เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และแฟนๆ รวมถึงสปอนเซอร์ที่สนับสนุนด้วยดีเสมอมา”

นอกจากนี้สิ่งที่ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ เป็นเรื่องของสปอนเซอร์ทั่วโลกสนใจในกีฬาผู้หญิงน้อยกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเขายังไม่ได้พบกับบรรดาผู้บริหารของธุรกิจเหล่านั้นว่าทำไมจึงให้คุณค่าการสนับสนุนกีฬาชายมากกว่าผู้หญิงถึง 93 เปอร์เซ็นต์ต่อ 7 เปอร์เซ็นต์

สำหรับแอลพีจีเอทัวร์ครบรอบปีที 70 ในปีนี้ โดยเริ่มต้นจากผู้ก่อเพียง 13 คน กระทั่งก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในกีฬาอาชีพหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน

ทั้งนี้หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายมากขึ้น ทำให้แอลพีจีเอทัวร์ประกาศกลับมาจัดการแข่งขัน โดยเริ่มต้นจากรายการ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองโทลีโดรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการใหม่ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคมนี้ ตามด้วยรายการ มาราธอน คลาสสิก ที่เมืองซิลเวเนีย รัฐโอไฮโอ ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคมต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น