xs
xsm
sm
md
lg

"เซ้นส์" ควง "ELEVEN SPORTS" ยิงสดไทยลีกทั่วโลก 8 ปี 12,000 ล้านบาท ผุดเกมส์โชว์?เอาใจแฟนบอล

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เซ้นส์ เอ็น​เตอร์​เทน​เมนต์" ประกาศถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีกอย่างเป็นทางการ 8 ปีเต็ม "เอ-วราวุธ" ลั่นผุดเกมส์โชว์บอลไทยเอาใจแฟนๆเต็มที่ ควง "ELEVEN SPORTS" บริษัทระดับโลกช่วยดูแล

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่ห้องคริสตัลฮอลล์ โรงแรมดิแอทธินี แบงค็อก บริษัท เซ้นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์จากต่างประเทศ Eleven Sports ประกาศถือครองลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นระยะเวลา 8 ปี ตกปีละ 1,500 ล้านบาท เป็นมูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 / 2028 ในงานแถลงข่าว "THAI FOOTBALL : THE FUTURE IS YOU"

โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุมทั้ง ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง และทีมชาติฟุตซอลชาย-หญิง, (T1) TOYOTA THAI LEAGUE, FA CUP, LEAGUE CUP, (T2) เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ, (T3) ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ, ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, ESPORTS, FANTASY LEAGUE

โดยในงานมี พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายวราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าห้นาที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, ผู้บริหารจาก Eleven Sports (มาในรูปแบบของวิดีโอ)​, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมสเดส "ปูลปิส" เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย, ดารานักแสดง และนักฟุตบอลไทยลีก 16 คน ร่วมพูดคุยบนเวที

"เอ" วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เผยว่า “ทาง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ มีความถนัดในด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เรามีทีมงาน มีไอเดียใหม่ๆ สามารถวางแผนในเรื่อง ของการพัฒนาโปรดักชั่น เพื่อนำกีฬาให้เข้ามาอยู่ในไลฟ์สไตล์ให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และรับชมฟรีผ่านการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีในเวลาช่วงไพร์มไทม์ ที่สำคัญผมอยากสร้าง Community สำหรับแฟนบอล เราจะมี Application สำหรับการดูฟุตบอลครบทุกแมตช์ พร้อมแชร์ข้อมูลสถิติมี Live streaming วิเคราะห์การเล่น วิเคราะห์นักฟุตบอล ฟอร์มการเล่น การวางแผน เสริมให้ฟุตบอลไทยแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมจะมีรายการเกมส์โชว์ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลไทยผุดขึ้นมาด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับแคมเปญ Sportainment"

"ซึ่งเราจะเริ่มสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปด้วยกันในฤดูกาลหน้า ปี 2021 – 2028 ครั้งนี้ผมขอลงทุนบนความฝันด้านฟุตบอลของคนไทย ให้ฟุตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สิ่งที่ผมทำต่อไปนี้ จะประสบความสำเร็จได้หรือไม่ คนที่ให้คำตอบได้คือคนไทย ที่รักฟุตบอลครับ และต้องฝากคนไทยทุกท่าน ร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนฟุตบอลไทยกันนะครับ”

ขณะที่ ELEVEN SPORTS ที่ก่อตั้งโดยนายอันเดรีย ราดริซซานี เจ้าของสโมสรฟุตบอลลีดส์ ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ ร่วมด้วยมาร์ค วัตสัน Executive Chief of British Telecoms และมร.หลุยส์ วินเซนต์ Executive Head of Digital, FIFA ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์กีฬาในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นเบลเยียม, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, โปรตุเกส ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันได้สิทธิ์ถ่ายทอด เคลีก เกาหลีใต้, ออสเตรีย บุนเดสลีกา, ไชนีส ซูเปอร์ลีก รวมถึง กัลโซ่ เซเรีย อา และ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ในเมียนมา ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการดูกีฬาผ่านทางแอพลิเคชั่นในประเทศไทย

ทั้งนี้ "เซ้นส์" เผยอีกว่า การเซ็นสัญญา 8 ปี นับเป็นก้าวสำคัญของฟุตบอลไทย ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ เนื่องจากทำให้เกิดความมั่นคง และสามารถวางแผนโครงการในระยะยาว ทั้งในส่วนของโครงสร้างและทรัพยากรบุคคล เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟซีที่ทำสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลำดับ โดยมูลค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจะถูกนำไปพัฒนาสโมสร ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า, เงินสำหรับพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภค จากโครงการ FA Development รวมถึงเงินรางวัล นอกจากนี้ ยังจะถูกกระจายไปยัง ทีมชาติ, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, VAR, ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ฯลฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อฟุตบอลไทยในอนาคต


กำลังโหลดความคิดเห็น